CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Kinh tế
Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2023: Nhiều đề xuất giải pháp có tính khả thi và giá trị thực tiễn cao
Thứ sáu 01/12/2023 06:55

Đó là đánh giá của Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn tại Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2023, với chủ đề: Chính sách tài chính vượt qua thách thức hướng tới phát triển bền vững, do Bộ Tài chính tổ chức tại TP Quy Nhơn vào ngày 30.11, bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Diễn đàn diễn ra sôi nổi ngay sau khai mạc với 5 bài tham luận và 20 ý kiến, trao đổi, thảo luận của các cơ quan Trung ương, tổ chức kinh tế, nhà đầu tư, nhà khoa học trong lĩnh vực kinh tế - tài chính trong nước và quốc tế.

Các đại biểu tham gia Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2023 thảo luận về chính sách tài chính vượt qua thách thức, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển KT-XH. Ảnh: TIẾN SỸ

Các tham luận, ý kiến của đại biểu đã nêu những kết quả đạt được về kinh tế, tài chính; những thách thức kinh tế, tài chính trong thực hiện mục tiêu phát triển KT-XH năm 2023 và các năm tiếp theo; đề xuất giải pháp triển khai thực hiện mục tiêu phát triển năm 2023 và 2024.

Nhiều đại biểu cũng đã phân tích, đánh giá các giải pháp chính sách tài chính và nguồn lực hỗ trợ DN phục hồi, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, tạo động lực phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng, hướng tới phát triển bền vững. Một số đại biểu dự báo tình hình KT-XH trong và ngoài nước thời gian tới; xác định các nguồn lực, động lực tăng trưởng và đề xuất các giải pháp phục hồi, phát triển KT-XH bền vững, phát triển thị trường trong bối cảnh mới.

Một số ý kiến đề xuất giải pháp chính sách tài chính và nguồn lực hỗ trợ DN phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế theo hướng bền vững. Ảnh: TIẾN SỸ

Phát biểu kết luận Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn khẳng định: Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2023 đã hoàn thành tốt yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra, nhiều đề xuất giải pháp của các đại biểu có tính khả thi và giá trị thực tiễn cao.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn phát biểu kết luận Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2023. Ảnh: TIẾN SỸ

Đánh giá cao và trân trọng các ý kiến đóng góp của đại biểu tham dự Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn cho biết, các nội dung trao đổi, thảo luận, đề xuất của đại biểu sẽ được Bộ Tài chính tiếp thu đầy đủ và nghiên cứu kỹ lưỡng để có những đề xuất, tham mưu cho Chính phủ điều hành chỉ đạo thực hiện hiệu quả Chiến lược tài chính đến năm 2030 và các giải pháp tài chính - ngân sách Nhà nước hỗ trợ phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam bền vững.

TIẾN SỸ - Nguồn Báo Bình Định