CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Kinh tế
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc làm việc với các cơ quan ngành Tài chính
Thứ sáu 14/10/2022 08:53

Ngày 13.10, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc thăm và làm việc với các đơn vị: Cục Thuế Bình Định, Cục Hải quan Bình Định và Kho bạc nhà nước (KBNN) Việt Nam - Chi nhánh Bình Định.

Báo cáo với Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2022, đại diện các đơn vị cho biết đã có nhiều nỗ lực thực hiện kế hoạch, chỉ tiêu của Bộ Tài chính, UBND tỉnh giao. Riêng đối với Cục thuế tỉnh, 9 tháng đầu năm 2022, sau khi loại trừ tiền sử dụng đất, đơn vị đã thu nộp ngân sách 6.017 tỷ đồng, bằng 84,3% dự toán pháp lệnh, tăng 18% so với cùng kỳ. Đặc biệt, Cục Thuế tỉnh đã hình thành hệ sinh thái hỗ trợ DN; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý thu thuế, chống thất thu thuế, vừa giúp người nộp thuế tránh được được những sai phạm không đáng có, vừa đảm bảo thu đúng, thu đủ, công bằng, công khai, minh bạch, được UBND tỉnh đánh giá cao.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc thăm Phòng công nghệ thông tin Cục Thuế tỉnh. Ảnh: Minh Tuấn

Đối với Cục Hải quan tỉnh, đến ngày 10.10.2022 đã thu và nộp ngân sách 764,02 tỷ đồng, đạt 79,6% chỉ tiêu Bộ Tài chính giao, đạt 75,7% chỉ tiêu phấn đấu Tổng cục Hải quan giao.

KBNN tỉnh cũng thực hiện hiệu quả Chương trình quản lý thu ngân sách tập trung. Công tác kiểm soát chi được thực hiện chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thực hiện giao nhận hồ sơ chứng từ, trao đổi thông tin, nhận kết quả; đồng thời tăng tính công khai, minh bạch trong quá trình kiểm soát chi.

Phát biểu tại các đơn vị, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đánh giá cao và ghi nhận kết quả, sự đóng góp của Cục Thuế, Cục Hải quan và KBNN tỉnh đối ngành Tài chính cả nước nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng; đồng thời lưu ý  những khó khăn, thách thức nội tại của nền kinh tế cũng như những bất ổn của tình hình chính trị thế giới, tình hình lạm phát tăng cao… sẽ tác động tới tổng thể nền kinh tế.

Đồng chí yêu cầu các đơn vị tiếp tục đoàn kết, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao, trong đó chú trọng đến việc cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, nhằm vừa đảm bảo xử lý giải quyết công việc nhanh, chính xác đúng pháp luật, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, DN, cá nhân thực hiện nhanh các hồ sơ, thủ tục liên quan đến từng đơn vị, để thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh.

Riêng Cục Thuế tỉnh, Bộ trưởng lưu ý thêm việc xây dựng cơ sở dữ liệu để quản lý rủi ro đối với thương mại điện tử; áp dụng trí tuệ nhận tạo để xử lý dữ liệu, đưa ra các cảnh báo đối với trường hợp vượt ngưỡng rủi ro và đề xuất các biện pháp quản lý thuế theo rủi ro đối với hoạt động thương mại điện tử... Cục Hải quan tỉnh cũng cần tập trung thực hiện các giải pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại và đẩy mạnh các giải pháp quản lý thu thuế.

TIẾN SỸ - Nguồn Báo Bình Định