Thích ứng an toàn với tình hình dịch Covid-19 trong phục hồi và phát triển du lịch, Bình Định đã đẩy mạnh thực hiện nguyên tắc “Du lịch xanh: Điểm đến an toàn, trải nghiệm hấp dẫn”, hướng tới bảo đảm tiêu chí an toàn cho du khách, người lao động và các hoạt động dịch vụ, du lịch.
Du khách chụp hình ở khu vực trưng bày biểu tượng linh vật năm Nhâm Dần 2022, tại thành phố Quy Nhơn
Theo báo cáo nhanh của Sở Du lịch, tổng lượng khách lưu trú và tham quan đến Bình Định từ ngày 31/01/2022 đến ngày 06/02/2022 (tức từ 29 tháng Chạp năm Tân Sửu đến ngày mùng 06 tháng Giêng năm Nhâm Dần) đạt khoảng 155.730 lượt khách, tăng 40% so với Tết năm 2021, tổng doanh thu ước đạt 117.45 tỷ, tăng 35% so với năm 2021.
Khách đi du lịch năm nay đến Bình Định, đa số đến từ Tây Nguyên (Gia Lai, Đăk Lăk, KomTom), thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc bằng đường hàng không. Tổng lượng khách đăng ký tại các cơ sở lưu trú du lịch ước đạt gần 14.088 lượt khách, tăng 30,4% so với cùng kỳ năm 2021.
Bên cạnh mô hình nghỉ dưỡng, khách tham quan tại các khu, điểm, điểm du lịch cũng tăng cao, đạt khoảng 141.642 lượt người, tăng 40% so với năm 2021. Trong đó một số khu, điểm du lịch tiêu biểu như: Điểm du lịch địa phương Hầm Hô: đón khoảng 10.265 lượt khách; Điểm du lịch Eo Gió: đón khoảng 22.609 lượt khách; Công viên động vật hoang dã FLC Quy Nhơn (Safari): đón khoảng 11.090 lượt khách;…
Theo nhận định của Sở Du lịch, mặc dầu các đơn vị lữ hành đã chuẩn bị tốt các phương tiện vận chuyển khách, ngoài các sản phẩm Tour du lịch truyền thống, doanh nghiệp còn tích cực xây dựng các Tour du lịch phục vụ khách trong dịp Tết Nguyên Đán gắn các lễ hội trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên khách đi du lịch theo đoàn hạn chế, chủ yếu chọn hình thức du lịch tự túc theo nhóm nhỏ hay du lịch gia đình.
Trong thời gian tới, ngành Du lịch Bình Định tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình hành động số 06-CTr/TU của Tỉnh ủy về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh giai đoạn 2020 - 2025; Kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Chương trình hành động số 06- CTr/TU của Tỉnh ủy; Chương trình công tác của Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh; Bên cạnh đó, triển khai công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định trên các phương tiện thông tin đại chúng: Báo; Tạp chí Du lịch, Báođiện tử, Trang thông tin điện tử, Mạng xã hội (Facebook, Fanpage, Twitter), cácwebsite chuyên về du lịch và các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh; phát triển ngành Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025./.
KY - Nguồn Cổng thông tin điện tử Bình Định