CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Theo gương Bác
Mang con chữ đến với trẻ em vùng cao
Thứ bảy 18/01/2020 10:45
Trường mẫu giáo xã Bók Tới là ngôi trường vùng cao, khó khăn nhất của huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Chi bộ trường xem như kim chỉ nam trong các mặt công tác; mỗi cán bộ, giáo viên và tập thể nhà trường nêu cao ý thức tích cực tự giác học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, góp nhiều sáng kiến, sáng tạo trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, hiệu quả.

Đảng viên Chi bộ Trường mẫu giáo xã Bók Tới trong buổi sinh hoạt chuyên đề

Tập thể nhà trường đã có nhiều việc làm thiết thực trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và thực hiện Cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" trong ngành giáo dục. Việc mang con chữ đến với trẻ em vùng cao chưa bao giờ dễ dàng và rất nhiều thử thách đối với những thầy, cô giáo. Nếu không có tình yêu nghề tha thiết, tình cảm với trẻ em thì các giáo viên không thể bám trường, bám lớp đưa con chữ đến với các em. Những năm qua, các cô giáo ở Trường mẫu giáo xã Bók Tới luôn vượt khó, nêu gương sáng, cố gắng, tận tâm cống hiến hết mình trong sự nghiệp gieo mầm ở vùng cao này. Kết quả, năm học 2019 - 2020, trường có 10 lớp với 244 cháu, trong đó trẻ em dân tộc thiểu số 240 cháu. Dù còn nhiều khó khăn nhưng nhà trường luôn quan tâm thực hiện có hiệu quả sáng kiến mô hình "Trường học xanh" gắn với phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; đồng thời lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho trẻ thông qua các hoạt động học tập, vui chơi. Tranh thủ các nguồn lực, nhà trường cũng đầu tư sân chơi, xây dựng vườn hoa, vườn cây thuốc nam, vườn rau của bé, trồng cây xanh tạo cảnh quan đẹp, môi trường tốt cho trẻ hoạt động hàng ngày. Các giáo viên của trường tích cực làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo, đổi mới phương pháp dạy học như giáo dục các kỹ năng, tạo điều kiện cho trẻ được thực hành, trải nghiệm theo nhóm, cá nhân, qua đó phát huy được tính tích cực chủ động của trẻ trong giờ học. Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên trao đổi trực tiếp với phụ huynh về các biện pháp chăm sóc trẻ, nhất là những trẻ em suy dinh dưỡng; giáo viên thường xuyên cân đo theo biểu đồ, kịp thời thông báo đến phụ huynh cùng chia sẻ những kinh nghiệm, các giải pháp nuôi con khoa học, giúp chăm sóc trẻ phát triển bình thường nhằm hạ thấp tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng trong trường. Nhờ vậy mà trong những năm qua, chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của nhà trường từng bước được nâng cao.

Từ những việc làm thiết thực qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ Trường mẫu giáo xã Bók Tới được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2019./.

Chí Toàn