CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Theo gương Bác
Đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác từ những việc nhỏ nhất!
Thứ ba 04/02/2020 14:30
Là một trong 392 đại biểu đảng viên trẻ tham dự chương trình “Gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác” toàn quốc năm 2019, anh Đặng Công Thắng (Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định) thật sự vinh dự là một tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Anh Đặng Công Thắng tham dự chương trình "Gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác" toàn quốc năm 2019

Năm nay vừa tròn 30 tuổi, anh Thắng hiện đang là chuyên viên Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định. Là một cán bộ trẻ, năng động, nhiệt tình trong công tác chuyên môn và các hoạt động phong trào của cơ quan, đơn vị. Từ năm 2016 đến nay, liên tục nhận được các giấy khen của ngành và của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, từ năm 2016 - 2018 đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, riêng năm 2019 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua của Tòa án nhân dân Tối cao, năm 2018 đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sở trường của anh Thắng là làm công tác tổng hợp, một trong những thành tích nổi bật, vì đã trực tiếp tham mưu 320 báo cáo, 170 thống kê các loại của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định; được lãnh đạo đánh giá cao về chất lượng các loại văn bản do anh tham mưu. Đặc biệt, dựa vào số lượng án xét xử trên toàn tỉnh, nhận thấy tình hình vi phạm pháp luật hình sự hiện nay diễn ra ngày càng phức tạp, đối tượng gây án ngày càng trẻ hóa với hành vi tàn bạo, manh động và liều lĩnh, vì muốn đổi mới nội dung tuyên truyền và phát triển kịch bản chất lượng hơn, anh Thắng đã tham mưu lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định thành lập câu lạc bộ Tòa Tuyên án, tham gia tổ phát triển nội dung kịch bản cho câu lạc bộ. Trong 2 năm triển khai câu lạc bộ Tòa Tuyên án và thực nghiệm ngày thứ 7 pháp luật, anh đã lên kịch bản, tổ chức được 12 phiên Tòa giả định chuyên đề phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên; phòng, chống bạo lực học đường; an toàn giao thông; trốn tránh nghĩa vụ quân sự… tại các địa bàn trọng điểm về tội phạm trong toàn tỉnh và hỗ trợ kịch bản cũng như cách thức tổ chức cho 03 trường Đại học Luật, 14 huyện, xã đoàn thu hút 7000 lượt người tham dự phiên Tòa. Trong công tác chuyên môn, anh có nhiều sáng kiến như thành lập Đề án truyền hình hội nghị kết nối trực tuyến phiên tòa sử dụng hệ thống lưu trữ NAS Synology và phần mềm Security Manager trong Tòa án nhân dân hai cấp; chia Subnet cho mạng Lan, xây dựng mạng nội bộ bảo mật, ngăn Broadcast, tiết kiệm tài nguyên trong việc phân phát địa chỉ IP; xây dựng kế hoạch đổi mới, nâng cao chất lượng các kỳ tập huấn Hội thẩm nhân dân; mô hình mới trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong thanh thiếu niên với mô hình mới "Ngày thứ 7 pháp luật"…

Nguyên Bí thư Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định, anh luôn tham gia tích cực vào các phong trào, hoạt động của Đoàn; tổ chức, dẫn dắt Chi đoàn tham gia hơn 80 hoạt động trong 2 năm. Thường xuyên phát động các phong trào, các đợt thi đua cao điểm, tạo động lực thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn. Trong 02 năm 2017 - 2018, Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng Cờ đơn vị xuất sắc. Riêng anh được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2016 - 2018. Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Cảnh Miên chia sẻ: "Nhờ năng động, sáng tạo trong công tác đoàn, anh Thắng đã đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp ghi nhận".

Ngoài nỗ lực trong công tác chuyên môn và hoạt động đoàn, với vai trò là một đảng viên trẻ được giao nhiệm vụ phụ trách công tác Đảng, anh Thắng đã xây dựng các kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên đề, tham mưu các văn bản của Ban cán sự Đảng và Đảng ủy Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định. Bản thân anh luôn trau dồi, rèn luyện và học tập Bác bằng những hành động cụ thể từ tác phong làm việc của một người cán bộ, công chức, vận động và nêu gương cho các đoàn viên trong chi đoàn làm theo.

Việc được Trung ương Đoàn tuyên dương là đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác năm 2019 là ghi nhận những kết quả công tác và sự rèn luyện phẩm chất đạo đức của anh Đặng Công Thắng. Để xứng đáng với những phần thưởng và vinh dự đó, hy vọng trong thời gian đến, anh sẽ luôn là một bông hoa đẹp trong vườn hoa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Thiên Trúc