CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Theo gương Bác
Làm theo 6 điều Bác Hồ dạy
Thứ ba 06/08/2019 14:33
Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (CA tỉnh) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần quan trọng cùng toàn lực lượng CA tỉnh giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn. Có được kết quả đó là nhờ sự nỗ lực, phấn đấu rèn luyện của cán bộ, chiến sĩ đơn vị, đặc biệt là việc học tập, khắc ghi và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (CA tỉnh) tổ chức kết nghĩa với làng Thạnh Quang, xã Vĩnh Hiệp (Vĩnh Thạnh)


Đại tá Nguyễn Sơn, Trưởng Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, cho biết: "Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thường xuyên quán triệt cán bộ, chiến sĩ phải cần, kiệm, liêm, chính, không để lợi ích vật chất làm xói mòn đạo đức cách mạng. Đồng thời khi thực thi nhiệm vụ, phải luôn tỉnh táo, cương quyết; chủ động trong mọi tình huống, không để kẻ địch và các loại đối tượng lợi dụng chống đối"."Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép". "Đối với công việc, phải tận tụy". Những lời dạy của Bác luôn được cán bộ, chiến sĩ của đơn vị khắc ghi và làm theo ở mọi lúc, mọi nơi; dù công việc có gian khó đến mấy cũng phải toàn tâm toàn ý gắng sức hoàn thành tốt nhất. Là đơn vị trực tiếp tham mưu Đảng ủy, Giám đốc CA tỉnh trong công tác thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ luôn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức. Lĩnh vực công tác này liên quan trực tiếp đến việc thực thi bản án hình sự, trong đó có cả án tử hình; liên quan đến việc cưỡng chế thi hành án dân sự và thi hành quyết định hành chính, nhất là việc tháo dỡ công trình trái phép… Áp lực công việc rất lớn, đòi hỏi từng cán bộ, chiến sĩ khi thực thi nhiệm vụ phải hết sức thận trọng, tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Không chỉ thế, nhiều lĩnh vực công tác khác mà đơn vị đảm trách như theo dõi công tác giam giữ, công tác tái hòa nhập cộng đồng, đảm bảo sự tôn nghiêm ở các phiên tòa… cũng đầy gian lao, vất vả, tiềm ẩn không ít hiểm nguy và cả những cám dỗ vật chất đời thường.

Ở một đơn vị mà phần đông quân số còn trẻ, trong đó có nhiều chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ trong CAND nên công tác giáo dục, rèn luyện luôn được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đặc biệt chú trọng. Thông qua những buổi giao ban đơn vị, buổi họp chi đoàn thanh niên… những nội dung về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 6 điều Bác Hồ dạy CAND được lồng ghép một cách nhẹ nhàng, dễ tiếp thu. Nhờ đó, trong từng hành động, việc làm của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị toát lên phẩm chất cao đẹp, trong sáng của người chiến sĩ CA cách mạng; đồng thời hiệu quả công việc của các cán bộ, chiến sĩ ngày càng được nâng cao hơn. 

Nguồn Báo Bình Định