CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Theo gương Bác
“Già làng” của khu phố
Thứ ba 06/08/2019 14:46
18 năm làm Trưởng Ban công tác Mặt trận ở khu phố 1 (phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn), ông Đoàn Tá Hải (70 tuổi) được người dân địa phương tin tưởng, yêu mến. Ông đã được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”.

"Chúng tôi hay gọi ông là "già làng" của khu phố 1 bởi ông luôn gần gũi, sâu sát, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của bà con, kịp thời phản ánh những vấn đề phát sinh ở khu dân cư, kiến nghị với chi bộ để có những giải pháp phù hợp", bà Nguyễn Thị Thúy Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Nguyễn Văn Cừ, cho biết.

Ông Đoàn Tá Hải (bên phải) gặp gỡ, chia sẻ với người dân tại khu dân cư.

Bằng sự nhiệt tình, tận tâm, ông Hải tích cực vận động bà con tham gia thực hiện tốt các tiêu chí đô thị văn minh, đóng góp để hỗ trợ các hộ gia đình nghèo, khó khăn về nhà ở, giúp đỡ trẻ em mồ côi, trẻ có nguy cơ bỏ học, tặng quà cho gia đình chính sách. Ông đề xuất với chi bộ vận động nhân dân tham gia xây dựng các tuyến đường xanh, sạch, đẹp bằng cách quét dọn, bóc quảng cáo, rao vặt. Đặc biệt, ông vận động các hộ gia đình, tùy vào điều kiện kinh tế gia đình, cùng đóng góp tiền để thiết kế vị trí treo cờ Tổ quốc đồng bộ trước nhà vào những dịp lễ, tết. Đến nay, các đoạn đường trực thuộc khu phố 1 như: Yết Kiêu, Chương Dương, Tây Sơn, An Dương Vương đã có vị trí đặt cột cờ đẹp, thẳng tắp, tạo diện mạo khang trang, tươi đẹp mỗi dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước.Xuất thân là bộ đội, ông Hải tự nhận mình chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc với người dân tại địa bàn, nên năm 2002, khi được hiệp thương cử làm Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố, ông liền dành nhiều thời gian để đến với từng hộ gia đình nắm bắt hoàn cảnh, nguyện vọng người dân. Ông nhận định: "Có rất nhiều cách để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chính sách, phong trào, song cách hiệu quả nhất vẫn là chính mình làm gương, nói phải đi đôi với làm. Tính của tôi là đã nhận nhiệm vụ thì phải làm cho đến nơi đến chốn, không nửa vời, làm cho có".

Nói về ông Hải, ông Ngô Hồng Khánh (64 tuổi, ở KV 1) bày tỏ: "Người làm công tác ở cơ sở cần nhiệt tình, chịu khó, nhẫn nại. Anh Hải có được những đức tính đó". Ông Phạm Xuân Hòa (67 tuổi) chia sẻ thêm: "Tôi thấy anh Hải rất gần gũi với bà con; lý giải cho họ hiểu về chủ trương, chính sách cấp trên đưa về; kịp thời ghi nhận, phản ánh những vấn đề của nhân dân, địa phương với lãnh đạo. Vì vậy, các vấn đề sớm được tháo gỡ,  anh Hải được nhân dân yêu mến".      

NGUYỄN MUỘI- Báo Bình Định