CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Theo gương Bác
Người Đại đội trưởng luôn nỗ lực hết mình vì nhiệm vụ
Thứ tư 05/02/2020 14:17
Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó góp phần giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao và tô đẹp hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ” trong lòng nhân dân. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là Đại đội trưởng Đại đội Công binh - Đại úy Hồ Văn Hiểu (thuộc Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh). Với phương châm “hết việc chứ không hết giờ”, đồng chí đã luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Là đơn vị nòng cốt trong thực hiện các nhiệm vụ: xây dựng công trình chiến đấu, rà phá bom mìn, vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh. Công việc có tính chất đặc thù nguy hiểm và độc hại, nếu người chiến sỹ có một chút sai sót nhỏ hay mất bình tĩnh thì có thể xảy ra mất an toàn, nhưng thời gian qua đại úy Hồ Văn Hiểu cùng tập thể cán bộ, chiến sĩ Đại đội Công binh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí luôn phấn đấu học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kiến thức về mọi mặt. Khi được giao nhiệm vụ, đồng chí tìm hiểu thật kỹ, đề ra phương hướng giải quyết và các biện pháp cụ thể; đồng thời tranh thủ xin ý kiến chỉ đạo của thủ trưởng các cấp và tham khảo ý kiến đóng góp của các đồng chí trong đơn vị, xác định thời gian hoàn thành nhiệm vụ.

Đại úy Hồ Văn Hiểu - Đại đội trưởng Đại đội Công binh

Đối với nhiệm vụ thi công công trình, khó khăn lớn nhất là đội ngũ cán bộ của đơn vị mới học ra trường, kinh nghiệm trong tổ chức, chỉ huy thi công thực tế chưa nhiều. Do vậy, khi được giao nhiệm vụ chỉ đạo thi công, đồng chí nghiên cứu tìm mọi biện pháp, chỉ đạo ngắn gọn, dễ hiểu, hướng dẫn cặn kẽ các động tác kỹ thuật cơ bản trong thi công, nhờ vậy mà chỉ trong một thời gian ngắn cán bộ, chiến sỹ đã thành thạo công tác đào, khoan đá, nổ mìn, gia công lắp dựng cốp pha, cốt thép, đổ bê tông bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật và bảo đảm an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, đồng chí còn cùng các đồng đội tổ chức dò tìm, thu gom và xử lý hàng tấn bom, mìn, vật nổ còn tồn lưu sau chiến tranh trên địa bàn tỉnh, góp phần giải phóng hàng chục hécta đất sạch để phát triển kinh tế - xã hội và đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Từ những việc làm thiết thực đó, đại úy Hồ Văn Hiểu vinh dự được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018.

                                                                                             Chí Toàn