CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Theo gương Bác
Lan tỏa việc học và làm theo Bác
Thứ sáu 07/02/2020 10:14
Thời gian qua, hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tuyên truyền rộng rãi. Qua đó, góp phần lan tỏa những hành động đẹp trong học tập và làm theo Bác.

Tác phẩm báo chí viết về các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác đăng trên Báo Bình Định Xuân Canh Tý 2020.

Ông Nguyễn Huỳnh Huyện, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đánh giá: Thực hiện Kế hoạch của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về "Tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và nhân rộng điển hình học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020", công tác tuyên truyền điển hình, tuyên truyền các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp ủy đảng và các cơ quan thông tin đại chúng quan tâm chỉ đạo thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.

 

"Các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã góp phần tuyên truyền, giới thiệu các gương điển hình tiêu biểu, mô hình hay, cách làm hiệu quả về sự gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo Bác".

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy NGUYỄN HUỲNH HUYỆN

Báo Bình Định mở chuyên mục "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", đã có hàng trăm bài viết về những cá nhân, tập thể điển hình tiêu biểu trong học và làm theo Bác ở khắp các địa phương trong tỉnh; Báo điện tử Bình Định đăng tải, giới thiệu những tác phẩm báo chí về chủ đề học tập và làm theo Bác, thu hút 10.000 lượt truy cập/ngày.

Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định phát sóng nhiều tin, phóng sự về các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác. Đồng thời, thông qua các chương trình như: Đối thoại Nguyễn Kiểm với kỷ niệm Bác Hồ, chương trình nghệ thuật Dâng Người tiếng hát và các chuyên mục như: Tác giả tác phẩm, Nhịp cầu âm nhạc, Nghệ thuật và cuộc sống, Vần thơ quê hương, Sân khấu truyền thống, đã giới thiệu một số tác giả và tác phẩm văn học, nghệ thuật về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, các tạp chí trên địa bàn tỉnh cũng đã đăng tải nhiều bài viết, bút ký giới thiệu những gương điển hình, những việc làm ý nghĩa, thiết thực về học tập và làm theo Bác.

Công tác tuyên truyền về gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đẩy mạnh thực hiện với nhiều hình thức phong phú, như: Lồng ghép tuyên truyền, biểu dương những điển hình tiêu biểu tại các buổi sinh hoạt chi bộ, hội nghị thông tin cơ sở; tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; giới thiệu và biểu dương những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu làm theo Bác ở cơ sở.

Các địa phương, đơn vị đã tổ chức nhiều hội thi, hội diễn, liên hoan và biểu diễn văn nghệ lưu động, qua đó tuyên truyền, quảng bá các tác phẩm nghệ thuật, âm nhạc về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, như: Hội thi thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ; chương trình nghệ thuật Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh; chiếu phim Hồ Chí Minh Chân dung một con người, và nhiều hoạt động TDTT gắn với chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các huyện, thị, thành ủy trong tỉnh đã chỉ đạo hệ thống đài truyền thanh cơ sở xây dựng chuyên mục và phát hàng nghìn tin, bài, các gương điển hình tiêu biểu, gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo ông Nguyễn Huỳnh Huyện, đội ngũ những người làm báo, những người hoạt động trong lĩnh vực văn học- nghệ thuật đóng vai trò rất quan trọng trong việc đẩy mạnh tuyên truyền chủ đề này, để việc học tập và làm theo Bác trở thành thường xuyên, bằng cả trái tim của mỗi người, dù là việc làm nhỏ nhất. Đồng thời, đội ngũ sáng tác cũng đóng góp nhiều tác phẩm có chất lượng tham gia Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức. Chỉ tính riêng năm 2019, có 66 tác phẩm gửi tham gia dự thi, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã xét chọn được 10 tác phẩm tốt nhất gửi dự thi cấp Trung ương. Các tác phẩm tham gia giải thưởng được quan tâm đầu tư về nội dung và hình thức, khai thác những mảng đề tài mới về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nguồn: Báo Bình Định