CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Theo gương Bác
Triển khai sâu rộng Chỉ thị 05, Hội Nông dân Phù Cát gặt hái nhiều kết quả.
Thứ hai 04/05/2020 16:43
Hội Nông dân huyện Phù Cát, đã triển khai sâu rộng và nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua các phong trào thi đua, các hoạt động Hội gắn với quyền và lợi ích thiết thực của hội viên, nông dân; đây là điểm mạnh trong công tác Hội.

Xác định việc học tập và làm theo gương Bác là công việc thường xuyên, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm rèn luyện đạo đức, lối sống trong cán bộ, hội viên và nông dân. Các nội dung học tập và làm theo gương Bác đã được lồng ghép vào các nội dung đưa vào buổi sinh hoạt chi hội, câu lạc bộ nông dân hay bài viết nêu gương điển hình trong cuộc sống đời thường; xây dựng các mô hình thiết thực, hiệu quả làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, hội viên toàn huyện.

Hội Nông dân huyện và cơ sở tăng cường vận động hội viên, nông dân chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp, ngành nghề; hỗ trợ vốn và chuyển giao kinh nghiệm sản xuất với phương thức cầm tay chỉ việc... Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, hỗ trợ dịch vụ cho nông dân. Hằng năm, Hội đã tổ chức hơn hàng trăm buổi chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho hàng chục nghìn lượt hội viên nông dân. Phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện giải ngân vốn vay ổn định cho 84 tổ, 3.074 hộ hội viên, nông dân được vay, với tổng dư nợ trên 134 tỷ đồng; ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện có 21 tổ, 286 hộ vay với trên 21 tỷ đồng và nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân với 32 dự án, 232 hộ vay với tổng số tiền gần 6,5 tỷ đồng. Nhờ vậy, bà con nông dân có điều kiện mở rộng quy mô sản xuất, mạnh dạn xây dựng các mô hình sản xuất, kinh doanh mới, lập các mô hình theo quy mô tổ hợp tác. Hiện toàn huyện có 42 mô hình kinh tế tập thể do Hội Nông dân quản lý, là các tổ hợp tác nuôi trồng thủy sản; chăn nuôi kết hợp với trồng cây ăn quả; nuôi bò sinh sản. Điển hình như mô hình trồng hoa của hội viên Trần Văn Luận ở Cát Hưng; mô hình nuôi cá lồng bè của hội viên Hồ Văn Khương ở Cát Sơn; mô hình trang trại tổng hợp của hội viên Nguyễn Xuân Ánh ở Cát Lâm; mô hình trang trại tổng hợp của hội viên Phạm Minh Đức ở Thị trấn Ngô Mây;... Cùng với đó, gắn việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội đặc biệt là phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", Hội Nông dân từ huyện đến cơ sở đã vận động hội viên, nông dân tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn và các công trình phúc lợi xã hội, góp phần tạo dựng bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới.

Anh Nguyễn Xuân Ánh đang chăn sóc vườn Điều.

Thời gian tới, Hội Nông dân huyện và cơ sở sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức sinh hoạt học tập chuyên đề bằng các hình thức phù hợp với điều kiện cụ thể, chú trọng biểu dương các cá nhân, tập thể điển hình có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục lồng ghép tổ chức học tập chuyên đề trong các cuộc sinh hoạt chi hội, tiếp tục đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành một hoạt động thường xuyên, thành hành động tự giác trong cán bộ, hội viên, nông dân toàn huyện.

                                                                                                                                                     Lương Ngọc Tấn