CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Theo gương Bác
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII
Thứ tư 05/05/2021 07:27
Ngày 04/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trong 5 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với việc triển khai các nhiệm vụ chính trị; quy định rõ trách nhiệm gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt và người đứng đầu; đẩy mạnh tuyên truyền Chỉ thị số 05-CT/TW và những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Tổ chức hội nghị quán triệt, sinh hoạt Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội, tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, xây dựng các phóng sự "Đại đoàn kết" để tuyên truyền về các gương điển hình tiên tiến... Qua đó, cán bộ trong hệ thống MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên đã có sự chuyển biến tích cực trong học tập và làm theo Bác; nhiệt tình, trách nhiệm trong các mặt công tác.

Khen thưởng các điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Nhằm lan tỏa sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xây dựng kế hoạch và triển khai, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác gắn với Chương trình "Rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận", các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; công tác chăm lo cho người nghèo, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa",... góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Mặt trận. Trong 5 năm qua, đã có nhiều mô hình, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh xây dựng và nhân rộng trên các lĩnh vực như: Phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, tự quản về an ninh trật tự, công tác đền ơn đáp nghĩa, dòng họ hiếu học... Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh còn kêu gọi, tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng tích cực, hỗ trợ, giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, nhất là trong các đợt thiên tai, bão lũ, dịch bệnh... Từ đó, tạo nên động lực mới, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý và điều hành của Nhà nước, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tại Hội nghị, có 10 tập thể và 11 cá nhân được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh biểu dương, khen thưởng về thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

                                                         Chí Toàn