CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Theo gương Bác
CỰU CHIẾN BINH NĂNG NỔ, TÍCH CỰC TRONG CÔNG VIỆC VÀ CÔNG TÁC XÃ HỘI
Thứ tư 14/07/2021 09:42
Thời gian qua, phong trào Cựu chiến binh gương mẫu học tập và làm theo lời Bác được cán bộ, hội viên hội Cựu chiến binh các cấp ở huyện Tây Sơn tích cực hưởng ứng. Nhiều Cựu chiến binh luôn gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, là tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Điển hình như Cựu chiến binh Nguyễn Văn Lý - hội viên Chi hội Cựu chiến binh Khối 2, thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn) - một trong những Cựu chiến binh gương mẫu, luôn sống và làm việc với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

 

Ông Nguyễn Văn Lý (người đứng đầu từ phải sang) hỗ trợ tiền giúp một cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn xây lại nhà mới tại khối 1, thị trấn Phú Phong. (Ảnh: Nguyễn Hân)

Làm kinh tế giỏi

Là Giám đốc Công ty TNHH thương mại Lý Phương tại thị trấn Phú Phong chuyên kinh doanh xăng dầu và cung cấp nước sạch, ông Nguyễn Văn Lý luôn cố gắng phát triển Công ty ngày càng lớn mạnh hơn, phát triển kinh tế gia đình, đem lại cuộc sống ấm no, đầy đủ cho gia đình, tăng thu nhập cho người lao động đang làm việc tại Công ty. Ông thường xuyên tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè, những người xung quanh chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của công dân tại địa phương. Công ty ông tạo việc làm cho hàng chục lao động tại địa phương, với thu nhập bình quân từ 6 triệu đến 8 triệu đồng/người/tháng và đóng thuế cho nhà nước từ 200 triệu đến 250 triệu đồng/năm.

Năng nổ, tích cực trong công việc của Hội và hoạt động xã hội

Với vai trò hội viên Chi hội Cựu chiến binh Khối 2 (thị trấn Phú Phong), ông Nguyễn Văn Lý còn tích cực vận động, giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, nhờ đó đời sống kinh tế của hội viên không ngừng được cải thiện, qua đó góp phần đưa kinh tế địa phương ngày càng ổn định và phát triển. Trong 5 năm qua, ông đã cùng Chi hội hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà cấp trên giao: Trên 97% hội viên đạt hội viên gương mẫu, trên 97% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa… Hàng năm, Chi hội đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Nguyễn Văn Lý rất tích cực, năng nổ trong công tác xã hội, luôn quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế tại địa phương, bản thân ông cùng gia đình tham gia tích cực các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động, như: Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ,.... Đầu năm 2021, hưởng ứng thư kêu gọi của Hội Cựu chiến binh thị trấn Phú Phong, với tấm lòng vì đồng đội thân yêu, ông đã đóng góp 5 triệu đồng để góp phần xóa nhà dột nát cho các hội viên.  Ngoài ra, ông còn đi đầu trong đóng góp kinh phí để tặng quà cho học sinh nghèo học giỏi; hỗ trợ tiền thăm hỏi, động viên một số gia đình có người ốm đau, hoàn cảnh khó khăn…

Ông Nguyễn Văn Lý luôn gương mẫu chấp hành nghiêm sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, các ngành, tích cực tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Nhằm góp phần cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thông qua Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện Tây Sơn, ông đã ủng hộ 20 triệu đồng và 2.000 chiếc khẩu trang y tế để chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, nhằm chia sẻ khó khăn với bà con tại địa phương do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, ông đã miễn tiền sử dụng nước sạch cho hộ nghèo, giảm 10% tiền nước cho tất cả các hộ dân dùng nước sạch của Công ty ông trong 3 tháng.

Với phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", cựu chiến binh Nguyễn Văn Lý không những làm kinh tế giỏi, mà còn thực hiện rất tốt các mặt công tác hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Với những đóng góp trên, ông đã được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen. Đặc biệt, ông Nguyễn Văn Lý được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2016 - 2021.

                                                                                             Ngọc Hiền