CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Theo gương Bác
NHẶT VE CHAI LÀM TỪ THIỆN
Thứ sáu 13/08/2021 18:33
Từ năm 2013 đến nay, người dân khu phố 9, phường Lê Hồng Phong, thành phố Quy Nhơn không còn xa lạ với hình ảnh hai mẹ con bà Hoàng Thị Bảy (85 tuổi) và con gái Hoàng Thị Lê (65 tuổi) đều đặn hàng ngày cần mẫn đi nhặt, xin vỏ chai, lon, giấy báo cũ để bán lấy tiền làm từ thiện.

Chị Hoàng Thị Lê trao quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng các phong trào thi đua do Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Lê Hồng Phong phát động, với mong muốn chia sẻ, động viên những người có hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình; tuy nhiên với đồng lương hưu chỉ đủ chi tiêu cho gia đình, bà Bảy đã bàn với con gái thu nhặt ve chai bán lấy tiền để gây quỹ làm từ thiện. Và kể từ đó, câu chuyện hai người phụ nữ không phải thuộc diện khó khăn lại đi nhặt ve chai làm nhiều người thấy ái ngại, hoài nghi, dè bỉu. Tuy nhiên, bằng sự kiên trì và tấm lòng cao cả hướng về những người có hoàn cảnh khó khăn, hành động đẹp của mẹ con bà Bảy dần được mọi người xung quanh hiểu và trân trọng, ủng hộ. Nhiều trường học, cơ quan, quán cà phê, hộ gia đình,… trên địa bàn phường đã chủ động để dành ve chai cho mẹ con bà Bảy đến thu gom.

Từ năm 2013 đến nay, chị Lê và mẹ đã vận động thu gom phế liệu bán được 97.165.000 đồng giúp đỡ 376 lượt những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em tàn tật, người mắc bệnh hiểm nghèo,... Từ ý tưởng của hai mẹ con bà Bảy, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Lê Hồng Phong xây dựng và nhân rộng thành mô hình trong toàn thể chị em hội viên học tập, làm theo.

Việc làm thiết thực của hai mẹ con bà Bảy đã tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng; được các cấp, các ngành ghi nhận, động viên, khen thưởng. Đây là động lực lớn để hai mẹ con bà Bảy cũng như chị em hội viên phụ nữ phường Lê Hồng Phong tiếp tục học tập và làm theo lời Bác từ những điều bình dị mà thiết thực, góp phần giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, khơi dậy niềm tin trong cuộc sống "không ai bị bỏ lại phía sau".

Thanh Thảo