CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Theo gương Bác
CỰU CHIẾN BINH LÀM KINH TẾ GIỎI
Thứ năm 22/09/2022 15:29

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn được cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh thị xã An Nhơn hưởng ứng. Từ đó, đã xuất hiện nhiều cựu chiến binh gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động xã hội, là tấm gương sáng ở nhiều cấp hội, trong đó, phải kể đến cựu chiến binh Lê Văn Hạnh ở thôn Thiết Tràng, xã Nhơn Mỹ - cựu chiến binh làm kinh tế giỏi vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng tại địa phương

Năm 1985, theo tiếng gọi của Tổ quốc, đồng chí Lê Văn Hạnh lên đường nhập ngũ tham gia phục vụ chiến đấu thuộc lực lượng Bộ Đội Biên Phòng. Năm 1995, khi xuất ngũ trở về địa phương, đồng chí tham gia công tác tại Ban Chỉ huy quân sự xã Nhơn Mỹ, đến năm 2012 thì nghỉ công tác theo quy định. Thời gian đó, kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn, thu nhập không ổn định, với ý chí và nghị lực của người lính Cụ Hồ, cựu chiến binh Lê Văn Hạnh đã mạnh dạn đấu thầu hơn 01 ha đất sản xuất kém hiệu quả của địa phương để lập trang trại trồng cỏ chăn nuôi bò và trồng rau nuôi heo kết hợp với đào ao nuôi cá.

Cựu chiến binh Lê Văn Hạnh chăm sóc đàn bò.

Vượt qua những khó khăn, trở ngại ban đầu, đến nay, gia đình cựu chiến binh Lê Văn Hạnh đã có đàn bò 17 con với 03 con bò nái sinh sản; đàn lợn hơn 100 con với 10 lợn nái sinh sản. Với mô hình đầu tư khép kín, xây dựng chuồng trại đúng quy trình kỹ thuật; lợn nái sinh sản ra lợn con tiếp tục đầu tư heo thịt; kết hợp đào ao nuôi cá trê để hưởng thức ăn thừa của lợn. Theo cựu chiến binh Lê Văn Hạnh, mỗi năm mô hình kinh tế tổng hợp mang lại lợi nhuận cho gia đình khoảng 100 triệu đồng, đưa đời sống kinh tế gia đình từ chỗ bình thường đến nay khả giả hơn.Từ nguồn thu nhập trên, gia đình đồng chí Hạnh đã nuôi 2 người con ăn học đến nơi đến chốn, hiện nay các người con đồng chí đã tốt nghiệp Đại học và đã có việc làm ổn định.

Không chỉ là tấm gương điển hình về làm kinh tế giỏi, cựu chiến binh Lê Văn Hạnh còn tham gia nhiệt tình các hoạt động công tác Hội tại địa phương, cụ thể hóa các tiêu chuẩn đạo đức trong làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hàng năm, đều đăng ký những việc làm cụ thể theo gương Bác gắn với các phong trào thi đua của Hội; tích cực tham gia phong trào “Cựu chiến binh đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống hội viên”. Cựu chiến binh Hạnh thường xuyên vận động người dân xung quanh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giúp đỡ những gia đình hội viên cựu chiến binh và nhân dân trong thôn có hoàn cảnh khó khăn hơn, như chia sẻ về kỹ thuật, cách làm kinh tế hộ gia đình, cho mượn vốn giúp nhau từng bước phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống; ngoài ra đồng chí còn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, đẩy lùi các tệ nạn xã hội ở địa phương. Đó là cách làm thiết thực mà cu chiến binh Lê Văn Hạnh đã và đang thực hiện học tập và làm theo lời Bác, giữ gìn hình ảnh đẹp của Bộ đội Cụ Hồ.

Với nỗ lực của mình, năm 2021, đồng chí Lê Văn Hạnh được Hội Cựu chiến binh thị xã An Nhơn tặng giấy khen tại Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào “Hội Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi”.

Quỳnh Sa