CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Theo gương Bác
BÁC SĨ TRẦN THANH KIỆT - GƯƠNG SÁNG NGÀNH Y
Thứ tư 18/05/2022 16:48

Bác sĩ Trần Thanh Kiệt (sinh năm 1992) công tác tại Khoa nội Tim mạch - Lão khoa, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn là một tấm gương sáng của ngành y về nhiệt huyết cùng tinh thần trách nhiệm của người thầy thuốc trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Bác sĩ Trần Thanh Kiệt phát biểu tại Lễ ra quân tiễn đoàn nhân viên y tế tỉnh Bình Định tình nguyện chi viện cho TPHCM cùng tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi tốt nghiệp, bác sĩ Trần Thanh Kiệt về công tác tại Khoa nội Tim mạch - Lão khoa, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn. Trong quá trình công tác, anh nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thấm nhuần và thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” anh không hề gây phiền hà, sách nhiễu hoặc để bệnh nhân phàn nàn, chê trách về tinh thần, thái độ phục vụ trong khám và điều trị. Trong công việc, không kể ngoài giờ hay ngày nghỉ lúc nào bệnh viện cần anh đều có mặt để điều trị cho bệnh nhân. Để nâng cao kỹ năng chuyên môn, anh dành nhiều thời gian trau dồi kiến thức, nghiên cứu tài liệu, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp.

Với nhiệt huyết của người đoàn viên thanh niên, anh luôn tích cực trong các hoạt động phong trào đền ơn đáp nghĩa, hoạt động từ thiện của địa phương do đoàn thanh niên phát động, nhiệt tình tham gia vào công tác tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn và không quản ngày đêm vất vả, đến nơi tuyến đầu chống dịch, anh tận tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 tại khoa Truyền nhiễm bệnh viện đa khoa Khu vực Bồng Sơn. Anh luôn nhận được sự tin yêu, quý trọng của bệnh nhân, sự tin tưởng của đồng nghiệp và được lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn ghi nhận đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; xứng đáng được Thị ủy Hoài Nhơn vinh danh “Công dân ưu tú thị xã Hoài Nhơn”.

Đặc biệt, giữa tháng 8/2021, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, anh đã tình nguyện đăng ký tham gia và được chọn cử tham gia hỗ trợ chống dịch tại tâm dịch thành phố Hồ Chí Minh. Với vai trò là Trưởng đoàn, anh đã tham gia điều trị nơi có nhiều bệnh nhân bị nhiễm Covid-19, phải trực tiếp đối mặt với nhiều rủi ro, nguy hiểm, áp lực đè nặng lên vai người chiến sĩ áo trắng, nhưng vượt trên tất cả, anh luôn làm tròn trách nhiệm của người thầy thuốc với bệnh nhân. Với sự đóng góp của mình anh vinh dự được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Thanh Thảo