CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận đầu tư Dự án nhà máy sản xuất Cà phê hòa tan sấy lạnh cho Doanh nghiệp Singapore
Thứ tư 18/09/2024 07:47

Chiều 17/9, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án nhà máy sản xuất Cà phê hòa tan sấy lạnh cho Công ty Future Enterprises Pte.ltd thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings (Singapore). Đây là dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đầu tiên tại Bình Định trong năm 2024.

Dự lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư có đại diện Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, các sở, ngành và Công ty CP Becamex Bình Định. Về phía Tập đoàn Food Empire Holdings (Singapore) có ông Tang Wang Cheow, Chủ tịch Tập đoàn; bà Phạm Thị Hồng Lam, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Indus Coffee Việt Nam.

Quang cảnh buổi lễ 

Dự án nhà máy sản xuất Cà phê hòa tan sấy lạnh được Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty Future Enterprises Pte.ltd thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings vào 6/9/2024. Dự án được triển khai trên diện tích 7,1 ha, tại Khu công nghiệp (KCN) Becamex VSIP Bình Định, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, thuộc KKT Nhơn Hội. Tổng vốn đăng ký đầu tư dự án hơn 2.002,4 tỷ đồng (80,74 triệu USD). Nhà máy có quy mô công suất chế biến đạt 5.400 tấn sản phẩm/năm. Dự án sẽ được triển khai đầu tư từ quý III/2024 và hoàn thành đi vào sản xuất, kinh doanh toàn bộ vào đầu năm 2028. Thời hạn hoạt động của dự án là đến tháng 8/2070.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (bên trái) trao Giấy chứng nhận đầu tư Dự án nhà máy sản xuất Cà phê hòa tan sấy lạnh cho ông Tang Wang Cheow, Chủ tịch Tập đoàn Food Empire Holdings

Ông Tang Wang Cheow - Chủ tịch Tập đoàn Food Empire Holdings

Phát biểu sau khi được UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận đầu tư, ông Tang Wang Cheow, Chủ tịch Tập đoàn Food Empire Holdings cho biết, tập đoàn chuyên sản xuất các sản phẩm đồ uống, cà phê hòa tan, bánh kẹo, thức ăn tiện lợi hàng đầu thế giới, sản phẩm được tiêu thụ tại 60 quốc gia. Tập đoàn quyết định đầu tư tại Bình Định vì tỉnh có vị trí địa kinh tế quan trọng, là trung tâm kết nối các vùng nguyên liệu cà phê của cả nước; có hệ thống giao thông đồng bộ kết nối giữa các vùng; có sân bay, cảng biển, thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa xuất khẩu.

Các thành viên Tập đoàn Food Empire Holdings tại buổi lễ

Theo ông Tang Wang Cheow, điều đặc biệt nhất là chính quyền Bình Định luôn quan tâm, hỗ trợ tích cực từ khi Tập đoàn đến tìm hiểu đầu tư cho đến khi triển khai các thủ tục đầu tư. Bên cạnh đó, dự án được triển khai tại Khu Công nghiệp Becamex VSIP Bình Định, một Khu công nghiệp hiện đại với hạ tầng hoàn thiện, đầu tư vào KCN này chắc chắn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ các loại hình dịch vụ tốt, đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Tập đoàn cam kết đầu tư nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh hiện đại, đúng tiến độ, công suất nhà máy có thể cao hơn 25% so với công suất đã đăng ký đầu tư với tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn bày tỏ vui mừng khi trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn Food Empire Holdings thực hiện Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh tại Bình Định. Sự kiện thể hiện quyết tâm của tỉnh Bình Định và sự tin cậy của Tập đoàn Food Empire khi quyết định đầu tư vào tỉnh Bình Định chỉ sau khoảng 3 tháng 2 bên gặp gỡ trao đổi hợp tác đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành của tỉnh 

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong chiến lược phát triển giai đoạn 10 năm tới (2025-2035) theo quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt, tỉnh Bình Định tập trung phát triển theo quan điểm đi thẳng lên hiện đại, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và đặc biệt kinh tế số. Hiện nay các nhà đầu tư lớn đang quan tâm đến với Bình Định và đang tìm hiểu, xúc tiến đầu tư. Trong trụ cột phát triển công nghiệp của tỉnh Bình Định, tỉnh quy hoạch huyện Vân Canh, với sự tham gia đầu tư của Becamex IDC, thành trung tâm công nghiệp với cái lõi là Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định. Đây sẽ là KCN hiện đại, xanh và KCN số, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các nhà đầu tư. Hiện có không ít tập đoàn, DN đến từ nhiều nước trên thế giới đã triển khai dự án tại KCN này và nhiều tập đoàn, DN đã đến KCN khảo sát, xúc tiến đầu tư các dự án.

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chụp hình lưu niệm cùng các thành viên Tập đoàn Food Empire Holdings

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn kỳ vọng Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh tại Bình Định mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo hiệu ứng tích cực thu hút các tập đoàn, DN nhiều nước có nền kinh tế phát triển, trong đó có DN Singapore đến Bình Định; đồng thời mong muốn Tập đoàn Food Empire Holdings tiếp tục nguyên cứu đầu tư một số lĩnh vực khác; kết nối giới thiệu các đối tác của Tập đoàn đến Bình Định đầu tư. Bình Định luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư phát triển bền vững, lâu dài.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh cũng yêu cầu Ban Quản lý Khu Kinh tế và Công ty CP Becamex Bình Định, các cơ quan hữu quan tạo điều kiện thuận lợi nhất để dự án được triển khai nhanh chóng và sớm đi vào hoạt động./.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho Ông Tang Wang Cheow

Trang Lê - Nguồn Cổng Thông tin điện tử UBND tỉnh