CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thăm, chúc tết BVĐK khu vực Bồng Sơn và Trung tâm nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn
Thứ ba 06/02/2024 07:27

Sáng 5.2, Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đến thăm chúc tết cán bộ y tế và bệnh nhân nghèo đang điều trị tại BVĐK khu vực Bồng Sơn, Trung tâm nuôi dưỡng tâm thần Hoài Nhơn (TX Hoài Nhơn).

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng chúc Tết cán bộ, y bác sĩ BVĐK khu vực Bồng Sơn. Ảnh: K.A

Thăm, chúc Tết các y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên BVĐK khu vực Bồng Sơn và Trung tâm nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, nhân viên trong công tác khám, điều trị bệnh nhân. Đồng thời khẳng định, tỉnh luôn quan tâm và đầu tư cho công tác chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh cho người dân, vì vậy mong Bệnh viện BVĐK khu vực Bồng Sơn và Trung tâm nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn tiếp tục thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc, điều trị sức khỏe nhân dân; tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, triển khai kỹ thuật mới, thực hiện tốt việc giao tiếp ứng xử, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thăm hỏi tình hình sức khỏe bệnh nhân đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu của BVĐK khu vực Bồng Sơn. Ảnh: K.A

Riêng đối với BVĐK khu vực Bồng Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cho rằng đầu tư cơ sở hạ tầng và nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ cho BVĐK khu vực Bồng Sơn chính là làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ở khu vực phía Bắc tỉnh, góp phần giảm áp lực cho tuyến trên. Do đó, tỉnh đồng ý chủ trương hỗ trợ xây nhà ở công vụ cho đội ngũ y, bác sĩ; xây dựng nâng cấp Khoa trung cao, thành lập Khoa lọc thận để đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh cho nhân dân cũng như tạo sự an tâm, thu hút nguồn nhân lực trình độ cao trong ngành y tế.

Đối với Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cũng khẳng định tỉnh sẽ hỗ trợ 100% kinh phí cho nhân viên y tế của Trung tâm để đi học bác sĩ, đảm bảo tốt hơn công tác khám, điều trị bệnh tại Trung tâm. Hiện Trung tâm nuôi dưỡng 530 bệnh nhân, trong đó có 120 người không có thân nhân. Để chăm sóc tốt cho bệnh nhân, cán bộ trung tâm thực hiện chế độ trực 24/24. Do đó, đồng chí Hồ Quốc Dũng yêu cầu Sở LĐTB&XH - đơn vị chủ quản cần triển khai các chính sách để đảm bảo cho Trung tâm hoạt động hiệu quả hơn, chăm sóc tốt hơn cho đối tượng đặc biệt này. Đối với Dự án xây dựng Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn (cơ sở 2), đồng chí Bí thư đề nghị mở rộng diện tích xây dựng thành 20 ha (ban đầu dự kiến 10 ha) để đảm bảo việc nuôi dưỡng và điều trị cho bệnh nhân.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thăm hỏi tình hình sức khỏe các bệnh nhân tại Trung tâm nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn. Ảnh: K.A

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng ân cần thăm hỏi, động viên, tặng quà Tết cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu của BVĐK khu vực Bồng Sơn cũng như các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn. Đồng chí chúc các bệnh nhân năm mới an lành, cố gắng điều trị bệnh để sớm hồi phục sức khỏe về cùng gia đình; chúc cán bộ, nhân viên BVĐK khu vực Bồng Sơn và Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn đón Tết vui vẻ, hạnh phúc; mong muốn cán bộ, nhân viên, y bác sĩ trong năm mới làm tốt hơn nữa công việc của mình, để góp phần chăm lo cho các đối tượng xã hội.

KIỀU ANH - Nguồn Báo Bình Định