CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Hòa Bình thăm, tặng quà người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại huyện Vân Canh
Thứ sáu 19/01/2024 17:08

Sáng 19.1, đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao, đã đi thăm, tặng quà, tham gia chương trình tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn ở huyện Vân Canh. Cùng đi trong đoàn, về phía lãnh đạo Trung ương có các đồng chí: Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam;Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam.

Về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình và lãnh đạo tỉnh tham dự lễ tặng quà cho gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn xã Canh Hiệp.

Tại UBND xã Canh Hiệp, đồng chí Nguyễn Hòa Bình chúc Tết, tặng quà Đảng bộ, chính quyền xã và đại diện 30 hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Sau khi nghe lãnh đạo UBND xã báo cáo về tình hình phát triển KT-XH, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đã ghi nhận những nỗ lực ở địa phương khó khăn (có 569/728 hộ dân trong xã là người đồng bào dân tộc thiểu số) trong giảm tỷ lệ hộ nghèo, quan tâm hỗ trợ xây dựng nhiều nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hoàn thành xóa nhà ở tạm bợ của các gia đình chính sách người có công… đồng thời, bày tỏ mong muốn thời gian tới các cấp, ngành tiếp tục quan tâm, có sự chung tay để hỗ trợ đồng bào, ngày càng giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo và đời sống người dân ngày càng được cải thiện, nâng cao hơn.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình và lãnh đạo tỉnh trao quà cho các gia đình chính sách xã Canh Hiệp.

Tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Vân Canh, đồng chí Nguyễn Hòa Bình và đoàn công tác, các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự Chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 do Hội CTĐ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh tổ chức. Tham dự chương trình còn có Trung tướng Trần Tấn Hùng - Phó Chủ tịch Hội hỗ trợ thân nhân liệt sĩ Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; các đơn vị phối hợp, tài trợ, đồng hành; đại diện Hội CTĐ tỉnh Khánh Hòa, tỉnh Phú Yên và Hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đồng chí Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, phát biểu khai mạc chương trình “Tết Nhân ái”

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, cho biết: Trong những năm qua, Hội CTĐ Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ Chính phủ, sự đồng hành của các tổ chức quốc tế, các tổ chức đoàn thể, DN, cá nhân hảo tâm và cộng đồng trong và ngoài nước. Năm 2024, phong trào “Tết Nhân ái” bước sang năm thứ hai, kế thừa từ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được phát động từ năm 1999, nhằm huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng, trợ giúp về vật chất, tinh thần đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui Xuân, đón Tết.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình và lãnh đạo tỉnh tham dự chương trình “Tết Nhân ái”

Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Hòa Bình phát biểu đánh giá cao Hội CTĐ Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức “Tết Nhân ái”; việc tổ chức chương trình tại huyện Vân Canh là đúng nơi, thể hiện sự đặc biệt quan tâm chăm lo cho các đối tượng người đồng bào dân tộc thiểu số, các hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình chúc bà con đón Tết ấm áp, sum vầy và đảm bảo an toàn, chấp hành pháp luật nhà nước; tích cực tham gia lao động, sản xuất để cải thiện cuộc sống và đóng góp xây dựng quê hương. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình mong rằng thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa tương tự được tổ chức từ nỗ lực các cấp, ngành, địa phương để không ngừng quan tâm, chung tay chăm lo Tết cho người dân theo tinh thần chỉ thị của Ban Bí thư.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình cũng ghi nhận đánh giá cao những nỗ lực của Bình Định đã dành nguồn lực lớn, có những chính sách, chương trình thể hiện sự quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người dân có hoàn cảnh khó khăn; bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình và lãnh đạo tỉnh trao quà cho các gia đình có thân nhân là liệt sĩ trên địa bàn huyện Vân Canh.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình và lãnh đạo tỉnh tham quan các gian hàng chợ Tết 0 đồng tại chương trình “Tết Nhân ái”.

Trong chương trình “Tết Nhân ái”, đồng chí Nguyễn Hòa Bình và các đồng chí lãnh đạo đã tặng quà cho 15 gia đình liệt sĩ, thương binh, có công; 20 suất quà cho người dân khó khăn trên địa bàn huyện. Cùng với đó, các gian hàng “Chợ Tết 0 đồng” phục vụ cho 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi người được tặng 1 suất mua hàng hơn 700 nghìn đồng; các hoạt động khám bệnh, tư vấn pháp luật, cắt tóc miễn phí, tổ chức trò chơi… đem đến không khí vui tươi, ấm áp cho mọi người.

Lãnh đạo Công ty CP Becamex Bình Định giới thiệu với đồng chí Nguyễn Hòa Bình về Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình tặng quà cho lãnh đạo Công ty CP Becamex Bình Định.

Trước đó, cũng trong sáng 19.1, đồng chí Nguyễn Hòa Bình cùng đoàn công tác thăm Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định tại xã Canh Vinh (huyện Vân Canh), tặng quà và chúc tết lãnh đạo, người lao động Công ty CP Becamex Bình Định. Qua nghe báo cáo của lãnh đạo Công ty về đầu tư xây dựng hạ tầng, quảng bá, xúc tiến thu hút DN đầu tư, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh và Công ty CP Becamex Bình Định trong triển khai dự án. Qua đó, sẽ là “cú huých” tạo ra cực tăng trưởng, góp phần tích cực vào quá trình phát triển KT-XH của tỉnh và huyện Vân Canh. Đồng thời lưu ý UBND tỉnh và Công ty cần chọn những nhà đầu tư có năng lực, sớm lấp đầy Khu công nghiệp thời gian tới.

HOÀI THU - VĂN LƯU - Nguồn Báo Bình Định