CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Đại hội XX Đảng bộ tỉnh
Sẵn sàng bảo vệ an toàn Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX
Thứ tư 14/10/2020 11:33
Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, những ngày qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo toàn lực lượng chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.
Với người chiến sỹ công an, ý thức trách nhiệm của người đảng viên trước sự kiện chính trị quan trọng này, cán bộ, chiến sỹ công an toàn tỉnh đã bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, tìm hiểu tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân, nhất là về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; đồng thời tuyên truyền, vận động nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng tham gia góp sức với lực lượng công an bảo vệ sự kiện quan trọng này.
 

Công an tỉnh triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Để chủ động trong mọi tình huống, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch bảo vệ trên cơ sở dự lường các tình huống có thể xảy ra trong thời gian trước, trong và sau Đại hội để kịp thời có biện pháp xử lý phù hợp. Trên cơ sở đó, các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương đã triển khai các phương án, phần việc mà đơn vị mình đảm trách theo kế hoạch đã đề ra.

Từ giữa tháng 7 đến nay, thực hiện đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm, lực lượng công an toàn tỉnh đã nắm chắc di biến động của đối tượng, từ đó ngăn ngừa, giảm đến mức thấp nhất các vụ án trên lĩnh vực trật tự xã hội. Nhờ quản lý chặt đối tượng, nắm chắc địa bàn nên các vụ việc xảy ra đều được khám phá kịp thời, nhanh chóng ổn định tình hình ANTT. Công an các phường, xã, thị trấn chủ động quản lý chặt địa bàn, kiểm tra kỹ, rà soát chặt chẽ các cơ sở cho thuê lưu trú trên địa bàn, từ đó kịp thời phát hiện nhiều đối tượng hình sự, đối tượng tệ nạn xã hội. Đơn cử như tại Thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát, qua rà soát địa bàn, Công an địa phương phát hiện hơn chục đối tượng khả nghi đang tụ tập trong một nhà trọ, đồng thời tại đây có tàng trữ nhiều hung khí.

Trên khắp địa bàn tỉnh, từ các xã đảo đến vùng núi cao, những ngày này, CBCS lực lượng Công an càng tăng cường bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình ANTT; quyết tâm không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ. Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng Công an huyện An Lão cho biết: "Riêng lực lượng an ninh Công an huyện đã tăng cường tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền địa phương phối hợp với các ngành, đoàn thể tăng cường nắm tình hình, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của bà con đồng bào dân tộc thiểu số từ đó giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến trật tự trị an ở cơ sở".

Được tham gia đảm bảo ANTT phục vụ Đại hội lần này là vinh dự, tự hào của từng cán bộ, chiến sỹ. Với Công an thành phố Quy Nhơn, niềm vinh dự, tự hào đó là động lực to lớn để nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. "Công an Quy Nhơn quán triệt cán bộ, chiến sỹ nâng cao ý thức cảnh giác đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc quản lý chặt địa bàn kịp thời phát hiện, ngăn chặn mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch" - Thượng tá Trần Quốc Bảo, Phó Trưởng Công an thành phố chia sẻ.

Minh Ngọc

 

 

Chưa config