CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Đại hội XX Đảng bộ tỉnh
Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX - Hướng tới tầm cao mới
Thứ tư 14/10/2020 23:20
Sáng 15/10/2020, tại thành phố Quy Nhơn, Đảng bộ tỉnh Bình Định sẽ khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Định.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song được sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời của Trung ương, sự hợp tác của các tỉnh và thành phố, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả rất quan trọng trên các lĩnh vực: Kinh tế tăng trưởng khá, quy mô kinh tế không ngừng mở rộng; tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng bình quân hàng năm 6,4%, thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 7,96%, GRDP bình quân đầu người đạt 2.524 USD, kim ngạch xuất khẩu giai đoạn 2016 - 2020 ước đạt trên 4.146 triệu USD; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng các ngành công nghiệp, dịch vụ; sản xuất nông nghiệp phát triển khá toàn diện và đạt mức tăng trưởng cao; thu ngân sách vượt kế hoạch đề ra (năm 2020 khoảng trên 11.985 tỷ đồng); kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tập trung đầu tư, đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển của tỉnh; bộ mặt đô thị, nông thôn có nhiều khởi sắc; các hoạt động giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, văn hóa - thể thao, thông tin - truyền thông, chăm sóc sức khỏe nhân dân... có nhiều tiến bộ. An sinh xã hội cơ bản được đảm bảo; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện. Quốc phòng được củng cố; an ninh chính trị được giữ vững; trật tự an toàn xã hội cơ bản đảm bảo. Công tác xây dựng hệ thống chính trị đạt được kết quả tích cực. So với các tỉnh khu vực miền Trung, Bình Định nằm trong nhóm các tỉnh phát triển khá.

Bên cạnh những ưu điểm, thành tựu đã đạt được, trên từng lĩnh vực còn những hạn chế, yếu kém nhất định. Kinh tế tăng trưởng khá nhưng còn một số chỉ tiêu chưa đạt so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra; chưa khai thác và phát huy hết tiềm năng và lợi thế của tỉnh; chất lượng tăng trưởng chậm được cải thiện, năng lực cạnh tranh còn hạn chế;…

Với tinh thần "Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, phát triển", Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX tập trung thảo luận, xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; xác định các trụ cột tăng trưởng và các khâu đột phá để huy động mọi nguồn lực, phát triển tỉnh nhà nhanh, toàn diện và bền vững hơn trong giai đoạn mới.

Với khí thế, quyết tâm chính trị to lớn, chúng ta tin tưởng rằng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sẽ thành công tốt đẹp; Đảng bộ, chính quyền Bình Định nhất định sẽ vượt qua khó khăn, thách thức, để hướng tới tầm cao mới "xây dựng Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực miền Trung", đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước, xứng đáng với lòng tin và sự mong đợi của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

                                                                          Quang Lợi

Chưa config