CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri thị trấn Phú Phong
Thứ ba 08/10/2024 15:42

Sáng 8.10, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn), thông tin về kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, kỳ họp thứ 8 dự kiến diễn ra từ ngày 21.10 - 30.11. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 16 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 12 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề KT-XH, ngân sách nhà nước và các vấn đề quan trọng khác.

Cử tri thị trấn Phú Phong nêu kiến nghị. Ảnh: T.K

Đa số ý kiến của cử tri xoay quanh các vấn đề: Việc giải quyết chế độ thu hút và ưu đãi đối với bác sĩ, dược sĩ theo Quyết định 34/2015/QĐ-UBND của UBND tỉnh; mức đóng BHYT tăng, gây khó khăn cho người dân nghèo; hoạt động khai thác khoáng sản dọc sông Côn (đoạn qua huyện Tây Sơn) gây nguy cơ sạt lở, nguy hiểm cho người sống ven sông; cần có chính sách hỗ trợ BHYT cho vợ/chồng thương binh hạng 3 và hạng 4; nên thông tuyến BHYT.

Tiếp thu tất cả kiến nghị của cử tri, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, theo quy định của Luật khoáng sản (sửa đổi), việc cấp, đấu giá mỏ khoáng sản là hoàn toàn công khai và phải có mục đích cụ thể như phục vụ dân sinh, công trình xây dựng cụ thể nào đó... Với mỗi mục đích sẽ có những quy định riêng, cụ thể và chính quyền địa phương phải giám sát hoạt động khai thác, bồi hoàn các mỏ khoáng sản tại địa phương.

ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy trả lời kiến nghị của cử tri thị trấn Phú Phong. Ảnh: T.K

Đối với một số vấn đề về môi trường, khai thác khoáng sản mà cử tri kiến nghị, ĐB Nguyễn Thị Thu Thủy thông tin, Quốc hội vừa thành lập Đoàn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường kể từ khi Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu lực thi hành”, trong đó có một số vấn đề liên quan đến việc khai thác khoáng sản. Khi giám sát, các đoàn giám sát sẽ xem xét sự tác động của việc khai thác khoáng sản đối với đời sống người dân, với môi trường. Theo đó sẽ có những kiến nghị và đề xuất giải pháp giải quyết phù hợp.

Liên quan đến việc chuyển tuyến khi khám, chữa bệnh bằng BHYT, mức đóng BHYT tăng, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy thông tin, sắp tới Quốc hội sẽ xem xét, thông qua Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật BHYT, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục kiến nghị để đảm bảo quyền lợi cho người bệnh.

Tuy nhiên, ĐB Nguyễn Thị Thu Thủy cho rằng việc phân luồng khám, chữa bệnh theo tuyến là cần thiết để đảm bảo chất lượng phục vụ cho bệnh nhân, không gây quá tải cục bộ cho tuyến trên. Đồng thời, hiện ngành Y tế cũng đang phát triển hoạt động khám, chữa bệnh, hội chẩn từ xa, bệnh nhân sẽ được những chuyên gia đầu ngành, bác sĩ tuyến trên hội chẩn, khám bệnh ngay tại địa phương mà không cần phải đi xa.

Các vấn đề, vụ việc liên quan đến địa phương, đại diện lãnh đạo thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn đã trực tiếp trả lời, giải thích cho cử tri.

THẢO KHUY - Nguồn Báo Bình Định