CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
Giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT từ năm 2009 - 2023” trên địa bàn tỉnh
Thứ tư 03/04/2024 16:32

Sáng 3.4, đoàn giám sát của ĐBQH tỉnh do đồng chí Lý Tiết Hạnh, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với CA tỉnh, Sở GTVT, Công ty CPđường sắt Nghĩa Bình; Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn và Cảng Hàng không Phù Cát giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT từ năm 2009 - 2023” trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi giám sát còn có đại diện các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi giám sát.

Tại buổi giám sát, các đại biểu trao đổi làm rõ những tồn tại, bất cập và giải pháp cụ thể trong công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường hàng không, đường sắt và đường hàng hải trên địa bàn tỉnh. Trong đó, cần sớm hoàn thiện cơ chế, chính sách ưu đãi để thực hiện xã hội hóa trong lĩnh vực giao thông, thu hút rộng rãi các nguồn đầu tư trong và ngoài nước tham gia phát triển giao thông vận tải. Sớm đầu tư mở rộng Cảng hàng không Phù Cát, nâng cấp mở rộng các tuyến tránh QL1 lên 4 làn xe, đường cao tốc Quy Nhơn - Pleiku theo quy hoạch được duyệt. Sớm công bố địa điểm nhận chìm chất nạo vét ngoài biển thuộc phạm vi quản lý của tỉnh. Kịp thời ngăn chặn, giải tỏa những vi phạm về bảo vệ công trình và hành lang ATGT đường sắt; phát quang tầm nhìn tại các giao cắt đường bộ - đường sắt….

 Ngoài ra, ngành CA tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp trong quản lý nhà nước về trật tự ATGT theo hướng chú trọng công tác nghiệp vụ cơ bản gắn với tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động tuần tra kiểm soát theo hướng khép kín tuyến, địa bàn phụ trách; kiểm tra, xử lý triệt để các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, các hành vi cố tình vi phạm; có kế hoạch xử lý những “điểm đen” TNGT, những nút thắt tiềm ẩn ùn tắc giao thông.

Kết luận buổi làm việc, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng nỗ lực của các ngành, đơn vị trong công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường hàng hải, đường sắt và hàng không trên địa bàn quản lý, góp phần bảo đảm an toàn lưu thông hàng hóa phục vụ phát triển KT-XH của địa phương. Đồng thời, lưu ý Sở GTVT, CA tỉnh hoàn chỉnh báo cáo để có cơ sở làm việc với UBND tỉnh vào ngày 5.4 và ghi nhận những phản ánh, đề xuất của các đơn vị để nghiên cứu và có kiến nghị cụ thể với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan, UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

K.ANH - Nguồn Báo Bình Định