CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Nâng cao cảnh giác, quyết liệt phòng chống dịch Covid-19
Thứ hai 09/03/2020 09:35
Chiều 6.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Trưởng ban chỉ đạo tỉnh về phòng chống dịch bệnh có văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp thực hiện các biện pháp quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch ngay tại cửa Cảng Hàng không Phù Cát.

Theo đó, phải nâng cao cảnh giác, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không được lơ là, chủ quan; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế và các Bộ, ngành, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch.

Sở Y tế, Bộ Chỉ huy BĐBP, Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn, Cảng Hàng không Phù Cát phối hợp thực hiện nghiêm các biện pháp quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch ngay tại cửa khẩu, cảng biển, kịp thời phát hiện sớm trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm; tổ chức cách ly y tế ngay các trường hợp về từ các vùng dịch của Trung Quốc, từ Hàn Quốc và vùng có dịch của các nước khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc cách ly y tế theo hướng dẫn Bộ Y tế đối với người về từ Hàn Quốc, và các chỉ đạo của UBND tỉnh. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan bố trí khu cách ly, tổ chức đón những người phải cách ly từ các cửa khẩu (sân bay, cảng biển) về khu cách ly. Tại các cơ sở cách ly, cơ quan chức năng căn cứ tờ khai y tế điện tử, tờ khai y tế bổ sung và bằng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành phỏng vấn để xác minh trường hợp đến, đi qua vùng dịch hoặc tiếp xúc gần với người từ vùng dịch hoặc những người có biểu hiện (sốt, ho, khó thở) để cách ly tập trung đủ 14 ngày và tiến hành xét nghiệm sàng lọc; trường hợp khác đưa về cách ly theo dõi sức khỏe tại nơi ở, nơi cư trú có sự giám sát chặt chẽ của chính quyền cơ sở và y tế địa phương.

CA địa phương phối hợp y tế, chính quyền xã Nhơn Hải (Quy Nhơn) điều tra thông tin người lao động trở về từ quốc gia có dịch Covid-19 để thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức gặp gỡ, trao đổi tuyên truyền, vận động tất cả gia đình có người thân đang ở Hàn Quốc tiếp tục ổn định sinh sống, lao động, học tập, chấp hành và thực hiện tốt các khuyến cáo, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ Hàn Quốc.

Đối với những người đến từ hoặc đã qua Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 11.2.2020, UBND tỉnh giao CA tỉnh chỉ đạo CA các địa phương phối hợp y tế, chính quyền cơ sở chủ động rà soát, lập danh sách và nơi cư trú, lưu trú tại địa bàn, cũng như những người có tiếp xúc gần để có thể triển khai việc giám sát, theo dõi sức khỏe… Đồng thời, tổ chức cách ly ngay trường hợp được phát hiện đến từ vùng dịch của Hàn Quốc hoặc tiếp xúc gần với người từ vùng dịch.

Theo Báo Bình Định.