CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
LAN TỎA NÉT ĐẸP PHỤ NỮ VIỆT TRONG TÀ ÁO DÀI
Thứ bảy 07/03/2020 18:11
Trên thế giới, mỗi dân tộc khác nhau đều có một loại trang phục truyền thống mà chỉ cần nhìn vào chúng ta có thể nhận biết họ thuộc quốc gia nào. Nếu người Hàn Quốc có Hanbok, người Trung Quốc có Sườn xám, người Nhật Bản có Kimono,… thì người Việt Nam lại hãnh diện khi mang trên mình chiếc Áo dài dân tộc. Từ lâu, áo dài vẫn luôn là trang phục truyền thống không thể thiếu của mỗi người dân Việt Nam. Chiếc áo dài là trang phục tôn vinh vẻ kín đáo, dịu dàng làm toát lên nét duyên dáng, thanh lịch của người con gái Việt.

Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh thực hiện "Tuần lễ Áo dài"

Nhân kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, nhiều hoạt động đã diễn ra sôi nổi trong cả nước, trong đó nổi bật nhất là hoạt động "Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam" do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động. Hưởng ứng hoạt động này, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã phát động Tuần lễ Áo dài từ ngày 2 - 8/3. Trong các cơ quan, trường học cũng đã sôi nổi thực hiện đồng loạt, tạo nên một sắc màu thật đẹp chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ. 

Nữ công Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hưởng ứng "Tuần lễ áo dài"

Hoạt động này nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội. Đồng thời khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa áo dài Việt Nam trong mỗi phụ nữ, người dân, hướng tới đề xuất công nhận áo dài là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Nữ công Trường Chính trị tỉnh hưởng ứng "Tuần lễ áo dài"

Theo dòng chảy của lịch sử, chiếc áo dài đã có nhiều thay đổi để phù hợp với từng giai đoạn của xã hội, song nó vẫn luôn là biểu tượng của vẻ đẹp, văn hóa và là niềm tự hào của hàng triệu người con đất Việt.

PHAN THỊ HOA