CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Bình Định cử 25 bác sĩ, điều dưỡng hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch Covid-19
Thứ tư 05/08/2020 16:25
Sáng ngày 05/8/2020, UBND tỉnh Bình Định có văn bản cử đoàn cán bộ y tế của tỉnh gồm 25 bác sĩ, điều dưỡng đến thành phố Đà Nẵng để hỗ trợ chống dịch Covid-19 theo đề nghị của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 04/8/2020, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng có công văn gửi hai tỉnh Bình Định và Hải Phòng, mong nhận được sự hỗ trợ về nhân lực ngành y tế cho cuộc chiến chống Covid-19 tại Đà Nẵng. Tại công văn này, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho hay: "Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp". "Tuy nhiên, nhân lực ngành y tế Đà Nẵng đang ở vào thời điểm rất khó khăn. Đặc biệt, đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên y tế đang công tác tại các bệnh viện lớn và các cơ sở y tế của thành phố đã bị phong tỏa, đang trong tình trạng cách ly toàn bộ hoặc cách ly một phần nên không đủ nhân lực để điều phối, sử dụng phục vụ điều trị bệnh nhân nói chung và bệnh nhân mắc Covid-19 nói riêng, nhất là tại các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào sử dụng". "UBND thành phố Đà Nẵng rất mong nhận được sự hỗ trợ, điều phối đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên y tế từ các tỉnh, thành phố bạn xung phong, tình nguyện đến Đà Nẵng cùng quyết tâm khống chế dịch bệnh đợt này".

Trước đề nghị của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, UBND tỉnh Bình Định đã giao cho Sở Y tế lựa chọn và cử 25 bác sĩ, điều dưỡng có chuyên môn giỏi ở các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đến Thành phố Đà Nẵng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

                                                                                      Thanh Sang