CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Sản phẩm y tế bảo vệ sức khỏe: Sản phẩm đa dạng, không lo thiếu hàng
Thứ hai 16/03/2020 10:34
Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, kháng khuẩn diệt vi rút (dung dịch sát khuẩn, khẩu trang kháng khuẩn, nước súc miệng, găng tay…) được nhiều người sử dụng thường xuyên. Ở tỉnh ta, đặc biệt là tại TP Quy Nhơn, sau vài ngày ngắn ngủi chộn rộn, nay nhóm sản phẩm này đa dạng, phong phú và không thiếu hàng.

Bình Định là một trong những địa phương có điểm an toàn rất cao trong mùa dịch bệnh Covid-19. Hơn nữa do tích cực kết hợp nhiều kênh truyền thông, ý thc trách nhim vì cng đồng ca người kinh doanh ln người tiêu dùng lên ngưỡng tốt.

Dồi dào nguồn cung

Từ ngày 7.3, cửa hàng kinh doanh độc quyền nhãn hàng thời trang Mattana (Tổng Công ty may Nhà Bè, 189 đường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn) đã phân phối với số lượng lớn khẩu trang vải kháng khuẩn (7.000 đồng/chiếc). Khẩu trang vải kháng khuẩn Mattana được bán với giá hỗ trợ cộng đồng, nên mỗi người chỉ được mua 5 chiếc. Chị Đỗ Thị Thu Hằng, chủ cửa hàng cho biết, hệ thống cửa hàng Mattana trên toàn quốc đều phân phối khẩu trang kháng khuẩn của Nhà Bè sản xuất. Đây là  sản phẩm phục vụ cộng đồng, Nhà Bè làm điều này là vì trách nhiệm của DN với xã hội.

Nhân viên Cửa hàng Mattana Quy Nhơn (bên phải) hướng dẫn khách hàng cách sử dụng khẩu trang đúng.

Tại cửa hàng Mattana Quy Nhơn, nhiều khách hàng phấn khởi cho biết, họ yên tâm khi mua được sản phẩm phù hợp cho gia đình, tán thưởng hành động chung tay vì cộng đồng của Tổng Công ty may Nhà Bè. "Bạn sử dụng nó được trong 30 lần, giặt sạch sẽ, vệ sinh tốt thì yên tâm sử dụng. Bạn chỉ cần nghĩ đơn gin như vy, 1 gia đình 4 người chỉ cần 8 cái khẩu trang có thể sử dụng trong 1 tháng. Một tháng sẽ giảm được chi phí, nhu cầu mua khẩu trang thay thế, từ đó góp phần bình ổn thị trường", chị Trần Đức Linh, một khách hàng chia sẻ.

Tương tự, sản phẩm khẩu trang vải kháng khuẩn faslink (Công ty CP Kết nối thời trang, TP Hồ Chí Minh) có mặt tại thị trường miền Trung, trong đó có Bình Định. Chất liệu làm khẩu trang là sợi vải công nghệ nano poly, giúp ngăn ngừa vi khuẩn, bụi, khử mùi. Đại diện của đơn vị cho biết, ngay từ đầu mùa dịch đơn vị chủ động liên hệ với các cơ quan quản lý địa phương để đảm bảo cung ứng đủ sản phẩm, phục vụ cho người tiêu dùng.

Đa dạng sản phẩm kháng khuẩn

Ngay từ đầu mùa dịch, Công ty CP Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định (BIDIPHAR), đã tăng công suất, đảm bảo cung ứng đủ lượng nước rửa tay sát khuẩn cho thị trường, đặc biệt là thị trường trong tỉnh. Sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn BIDIPHAR kết hợp với tinh chất hoa hồng, ngoài việc sát khuẩn còn tạo cảm giác thoải mái, mềm mại cho da tay. Dung dịch sát khuẩn tay có giá 54.000 đồng/1 chai 500 ml không vòi và 32.000 đồng/1 chai 250 ml có vòi.

Ðể sử dụng nước sát khuẩn đúng cách, các bác sĩ tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh có hướng dẫn cụ thể: Cho lượng vừa đủ dung dịch sát khuẩn tay vào lòng bàn tay; xoa lòng bàn tay khô vào lòng bàn tay ướt; nhúng các ngón tay vào dung dịch sát khuẩn trong lòng bàn tay và xoa mạnh quanh móng tay; xoa đều dung dịch sát khuẩn lên toàn bộ bề mặt da tay ở cả hai bàn tay và lên đến cổ tay; đặc biệt chú ý đến: Các kẽ tay, các ngón tay, ngón cái và mu bàn tay; tiếp tục xoa cho đến khi cả hai tay đều khô.

Ngoài sản phẩm của BIDIPHAR, ở các hệ thống bán lẻ trên địa bàn tỉnh như Big C, Co.opmart, người tiêu dùng có thể tìm mua được các dòng sản phẩm tương tự. Hiện ở kệ hàng của Big C Quy Nhơn, sản phẩm nước rửa tay, gel rửa tay Lifebuoy bày bán với số lượng lớn. Nhóm sản phẩm y tế chăm sóc, bảo vệ sức khỏe mùa dịch khá phong phú, người tiêu dùng có thể mua được hàng dễ dàng, không có chuyện thiếu thốn như mấy ngày đầu mùa dịch. Ngoài ra, để an toàn trong mùa dịch thì ngành Y tế còn khuyến cáo sử dụng sản phẩm súc miệng để diệt khuẩn. Nước súc miệng của BIDIPHAR có chứa Natri Clorid 0,9% giúp diệt khuẩn và các tạp chất có trong nước. An toàn trong việc tiếp xúc với bề mặt kim loại, sử dụng bao tay y tế hoặc các bao tay phù hợp cũng được khuyến khích.

Ông Phan Văn Hớn, Trưởng khoa Truyền thông - Giáo dục sức khỏe, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, khuyên: Để phòng bệnh, ta nên nâng cao ý thức giữ vệ sinh cá nhân, thực hiện chính xác các biện pháp phòng ngừa theo hướng dẫn của ngành Y tế. 

Nguồn: Báo Bình Định