CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Chuyển sang giai đoạn chống dịch dài hơi, không buông lỏng kiểm tra, giám sát
Thứ sáu 24/04/2020 11:25
Chiều 23.4, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo, khẳng định công tác phòng, chống dịch đã chuyển sang giai đoạn mới: “Chúng ta phải xác định sống và làm việc trong trạng thái có dịch, chuyển sang giai đoạn chống dịch dài hơi hơn, căn cơ hơn cùng với phát triển KT-XH. Tuy nhiên, các cấp, ngành, hội, đoàn thể, địa phương trong tỉnh không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, buông lỏng công tác kiểm tra, giám sát”.

Duy trì hoạt động chốt kiểm tra, kiểm dịch y tế tại Bến xe khách Trung tâm Quy Nhơn để kiểm soát nguồn lây nhiễm bệnh từ bên ngoài vào tỉnh.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương cho phép mở cửa hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ: Karaoke, vũ trường, quán bar, rạp chiếu phim, nhà hàng tổ chức tiệc cưới, tụ điểm vui chơi, giải trí. Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ khi hoạt động trở lại phải thực hiện đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế; trường hợp không thực hiện sẽ bị xử phạt và tạm dừng hoạt động.

Thông tin về các hoạt động kiểm soát nguồn lây nhiễm dịch từ bên ngoài vào tỉnh trong thời gian qua từ các sở, ngành cho hay, CA tỉnh và Sở Y tế đã rà soát lập danh sách người nhập cảnh vào Việt Nam về tỉnh, trong đó từ ngày 10.4 đến nay không có trường hợp nào. Các ngành Y tế, CA, GTVT phối hợp với địa phương tổ chức chốt kiểm soát hành khách trong nước đến/về Bình Định qua ga Diêu Trì, ga Bồng Sơn, Bến xe khách Trung tâm Quy Nhơn; đến nay chỉ có 6 trường hợp cách ly tập trung, hơn 900 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Cảng Hàng không Phù Cát cho biết, thời gian tới sẽ đón một số chuyến bay của các hãng hàng không hoạt động trở lại sau thời gian tạm dừng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cầu CA tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan tiếp tục duy trì các chốt kiểm tra, kiểm dịch y tế tại bến xe, các ga đường sắt, sân bay; thực hiện nghiêm khai báo y tế, dịch tễ của người đến Bình Định từ các địa phương có nguy cơ và nguy cơ cao để thực hiện biện pháp cách ly phù hợp. Tiếp tục củng cố, duy trì hoạt động tổ kiểm tra liên ngành, tổ phản ứng nhanh tại các địa phương, đơn vị để thực hiện nhắc nhở, kiểm tra, xử phạt theo quy định đối với trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường và tại nơi công cộng, không đảm bảo khoảng cách tiếp xúc, nhất là tại cơ sở sản xuất kinh doanh, siêu thị, chợ…

Sở Du lịch chỉ đạo các cơ sở lưu trú thực hiện nghiêm túc khai báo y tế; giám sát, theo dõi khách lưu trú. Sở GTVT tiếp tục chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải khách tổ chức lại hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy liên tỉnh theo chỉ đạo của Bộ GTVT; riêng vận tải đường bộ, đường thủy nội tỉnh, Sở hướng dẫn tổ chức hoạt động đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn.

Để đảm bảo hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh cho phép tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo khi thật sự cần thiết, với quy mô phù hợp. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tự quyết định và chịu trách nhiệm đảm bảo thực hiện các yêu cầu về phòng, chống dịch.

"Sở GD&ĐT, UBND cấp huyện thực hiện nghiêm Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 22.4 của UBND tỉnh, đảm bảo an toàn cho học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19", Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đặc biệt lưu ý.      

Nguồn: Báo Bình Định