CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Sẽ thành lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh Covid-19 khi cần thiết
Thứ sáu 20/03/2020 10:33
Chiều 19.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 

 

Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng thông tin, tính đến sáng 19.3, Bình Định chưa phát hiện trường hợp mắc bệnh Covid-19. 18 trường hợp có yếu tố dịch tễ được cách ly điều trị tại bệnh viện đã đưa ra khỏi diện cách ly điều trị. Trong 21 trường hợp được xét nghiệm, có 18 trường hợp âm tính, 3 trường hợp đang chờ kết quả. Có 205 trường hợp thực hiện cách ly tại nhà, trong đó 132 trường hợp đã hết thời gian cách ly, theo dõi. Có 9 trong số 12 trường hợp hoàn thành cách ly tập trung.

Thời gian đến, tỉnh tiếp tục tuyên truyền nâng cao hiểu biết của người dân về phòng, chống dịch Covid-19, tự giác khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng hộ, cách ly. Tăng cường giám sát dịch bệnh tại cộng đồng, cảng hàng không, cảng biển; giám sát người Việt Nam, người nước ngoài từ các quốc gia, vùng có dịch đến lưu trú trên địa bàn tỉnh. Theo dõi các trường hợp cách ly tập trung; chuẩn bị cho phương án có thể cách ly một khu vực, khu phố, phường, xã khi có dịch bệnh lây lan trong cộng đồng hoặc có nguy cơ bùng phát dịch; tiếp tục chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để đáp ứng việc tổ chức cách ly, điều trị ca bệnh Covid-19. Thành lập bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 khi cần thiết; đảm bảo các điều kiện cho hoạt động khám chữa bệnh thường xuyên trong trường hợp dịch bệnh lan rộng, khó khăn nguồn cung ứng. Chuẩn bị các phương án cho học sinh nghỉ học; cung ứng thực phẩm, hàng tiêu dùng cho người dân; đóng cửa cơ quan, đơn vị khi có người mắc Covid-19.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh, ý thức phòng chống dịch của người dân vẫn là yếu tố cơ bản nhất để đẩy lùi dịch bệnh. Do đó, ban chỉ đạo phòng chống dịch sẽ bổ sung thành viên từ mặt trận, hội, đoàn thể, sau đó thành lập tổ, nhóm tuyên truyền ở các địa phương để tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân. Đồng thời, cùng với cảng hàng không, ga tàu cũng phải thực hiện đo thân nhiệt và khai báo y tế hành khách, ở bến xe thực hiện đo thân nhiệt ở trước cửa xe.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở TT&TT nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ để triển khai họp trực tuyến khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Nguồn: Báo Bình Định