CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Chương trình “Du lịch, Ðiện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt”: Hoành tráng, ấn tượng, lắng đọng nhiều cảm xúc
Thứ tư 04/09/2024 16:42

Tối 3.9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn) đã diễn ra Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ”, sự kiện thảm đỏ và bế mạc Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt”.

Dự chương trình, về phía quốc tế có: Đoàn đại biểu Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Thứ trưởng Kouamoua Vansy dẫn đầu; Đoàn đại biểu Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Vương quốc Campuchia do Phó Quốc Vụ khanh Ek Buntha dẫn đầu.

Đại biểu dự sự kiện

Về phía Ban tổ chức và tỉnh Bình Định có các đồng chí: Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL - Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình; Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; sở VH-TT&DL các tỉnh, thành; các tổ chức, hiệp hội điện ảnh, nghệ sĩ, diễn viên trong nước và quốc tế; cùng đông đảo người dân, du khách.

Tiết mục biểu diễn võ Tây Sơn - Bình Định do Đoàn võ cổ truyền Bình Định trình diễn trong chương trình Tinh hoa võ thuật quốc tế. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

Theo Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Tạ Quang Đông, Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào Bản sắc Việt” nhằm gắn kết phát triển du lịch với phát triển công nghiệp văn hóa, công nghiệp giải trí... Đây cũng là dịp mở ra nhiều cơ hội liên kết, liên doanh giữa các địa phương trên lĩnh vực thể thao với du lịch, du lịch với điện ảnh và thể thao với điện ảnh, để cùng nhau khai thác tiềm năng du lịch, nâng cao chất lượng điểm đến, quảng bá xúc tiến du lịch của nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có tỉnh Bình Định.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Tạ Quang Đông phát biểu tại sự kiện.

Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” tổ chức tại Bình Định đã trở thành sự kiện thu hút được sự quan tâm đón nhận của các chuyên gia, hiệp hội, DN trong lĩnh vực điện ảnh, thể thao và du lịch, góp phần tôn vinh, quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu chào mừng tại sự kiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang bày tỏ: “Những hoạt động phong phú, ấn tượng của chương trình diễn ra lần này đem đến cho khán giả và du khách những trải nghiệm đáng nhớ, mang đến cho tỉnh các cơ hội hợp tác, gắn kết điện ảnh, võ thuật và du lịch, từ đó mở ra cánh cửa mới, đưa Bình Định trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà sản xuất phim, các DN hoạt động trong lĩnh vực du lịch, cùng nhau đầu tư, khai thác, phát huy các tiềm năng, lợi thế để phát triển bền vững trong thời gian sớm nhất”.

Khai hội chương trình Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” là những tiết mục múa, biểu diễn giới thiệu võ cổ truyền Bình Định.

Trước chương trình Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” là sự kiện thảm đỏ, giới thiệu mục đích, ý nghĩa của chương trình; phỏng vấn các đại biểu, khách mời là nghệ sĩ, VĐV võ thuật… để giao lưu với khán giả, tạo không khí sôi động trong đêm hội.

Tiết mục Vẽ lại bức tranh (nhạc phim Lật mặt 7).

Tiết mục Cánh chim phượng hoàng do ca sĩ Tùng Dương biểu diễn, kèm phần minh họa võ thuật wushu.

Chương trình Đại nhạc hội diễn ra với 3 chương: Chương 1 - Tinh hoa võ đạo, gồm các tiết mục: Múa, hoạt cảnh, võ thuật dẫn phim Huyền thoại bất tửVẽ lại bức tranh (nhạc phim Lật Mặt 7), Hào khí Tây Sơn (đồng diễn võ thuật Bình Định có sử dụng binh khí). Chương 2 - Việt võ vươn xa, với các tiết mục: Achilles (nhạc phim Võ sinh đại chiến), Cánh chim phượng hoàng, biểu diễn võ thuật wushu Việt Nam, giao lưu với nhà làm phim, võ sư kiêm diễn viên võ thuật: Đạo diễn Charlie Nguyễn, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất, diễn viên Lee Jong Hyuk. Chương 3 - Những thước phim tỏa sáng, với các tiết mục: Ánh nắng của anh (nhạc phim Chờ em đến ngày mai), Những con sông ngón tay và Sau lời từ khước (nhạc phim Mai), Xa em vài hôm (nhạc phim Giao lộ 8675), Bình Định quê hương tôi, Việt Nam đi và đi.

Đạo diễn Charlie Nguyễn, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất và diễn viên Lee Jong Hyuk giao lưu với khán giả.

Các diễn viên, đạo diễn tại sự kiện thảm đỏ.

Diễn viên giao lưu, chụp ảnh cùng khán giả.

Tiết mục Việt Nam đi và đi khép lại chương trình.

Diễn ra từ ngày 2 - 4.9 tại Bình Định, Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” được tổ chức quy mô nâng tầm quốc tế, với nhiều hoạt động đặc sắc như: Triển lãm, giới thiệu hơn 300 bức ảnh chủ đề “Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh”; chiếu phim “Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh”; chương trình trải nghiệm, quảng bá du lịch Bình Định; chương trình Tinh hoa võ thuật quốc tế; Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai - Đường dài chung bước”.

Đông đảo khán giả đến xem chương trình.

Chương trình bế mạc, nhưng hoạt động triển lãm ảnh và chiếu phim vẫn còn diễn ra đến hết ngày 4.9.

• Hoa hậu Đoàn Thiên Ân: Người dân Quy Nhơn rất nồng hậu

Trước tiên, tôi cảm thấy vinh dự và hạnh phúc khi có mặt tại thành phố biển Quy Nhơn và nhận sự chào đón nồng nhiệt của quý bà con nơi đây. Có nhiều lần công tác tại Quy Nhơn, hôm nay tôi cảm nhận không khí choáng ngợp và hoành tráng qua sự chỉn chu và đầu tư của chương trình. Sự mến mộ của người dân Quy Nhơn đối với ngành giải trí, cảnh sắc thiên nhiên nơi đây... là lợi thế lớn để du lịch, điện ảnh và thể thao ngày càng phát triển.

• Chị Nguyễn Thị Diện (TP Quy Nhơn): Hạnh phúc khi được gặp diễn viên yêu thích

Gần đây tôi có theo dõi bộ phim Đi giữa rừng trời rực rỡ phát sóng trên kênh VTV3. Tôi rất yêu thích diễn viên vào vai nhân vật Chải (diễn viên Long Vũ - NV) và không bỏ sót tập nào. Nhân dịp này, được gặp nhân vật Chải ở đây, tôi vô cùng hạnh phúc.

• Bạn Nguyễn Thị Hạnh (TP Quy Nhơn): Phấn khích được gặp ngôi sao

Em rất vui và phấn khích khi được gặp gỡ các thần tượng và ngôi sao điện ảnh của Việt Nam ngay trên quê hương của mình. Qua nhiều sự kiện mà tỉnh nhà tổ chức, cá nhân em cảm thấy tự hào và hy vọng Bình Định sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh.

•  Anh Hồ Tuấn Kiệt (huyện Phù Mỹ): Nhiều bất ngờ khi đến xem chương trình

Thông tin về chương trình và sự kiện hôm nay được quảng bá, truyền thông rất nhiều nên hôm nay nhóm bạn chúng tôi đã rủ nhau về đây để theo dõi trực tiếp. Chúng tôi không nghĩ rằng sự kiện hoành tráng và có nhiều người nổi tiếng hội tụ về đây trong dịp này. Đây cũng là lần đầu tôi được trực tiếp gặp những diễn viên nổi tiếng mà tưởng chừng không có cơ hội gặp gỡ và giao lưu ở khoảng cách gần như vậy.

• Chị Bùi Thị Tuyết Hoa (TX An Nhơn): Quy Nhơn đêm nay rất sôi động

Hôm qua, Quy Nhơn diễn ra sự kiện Tinh hoa võ thuật quốc tế rất ấn tượng. Hôm nay, khi biết về sự kiện thảm đỏ nên tôi không bỏ lỡ và cùng gia đình đến đây từ 5 giờ chiều để chụp ảnh cùng các diễn viên yêu thích là Long Vũ, Trương Ngọc Ánh... Quy Nhơn hôm nay rất sôi động, náo nhiệt và đầy ấn tượng với chương trình thảm đỏ và Đại nhạc hội.

Nguồn Báo Bình Định