CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Xây dựng Bình Định trở thành trung tâm y tế của khu vực và cả nước
Thứ năm 22/02/2024 06:55

Chiều 21.2, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Quân y 13 (Bộ Tư lệnh Quân khu 5) nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2024).

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn gửi tới toàn thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên ngành Y tế tỉnh và Bệnh viện Quân y 13 những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (thứ 2, từ trái sang) tặng hoa chúc mừng Sở Y tế và ngành y tế tỉnh. Ảnh: M.H

Chủ tịch UBND Phạm Anh Tuấn đánh giá cao, biểu dương những kết quả nổi bật thời gian qua của ngành y tế tỉnh. Đầu tư cho y tế là đầu tư cho phát triển, sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân là sự nghiệp của toàn dân, của cả hệ thống chính trị, tỉnh tiếp tục dành nguồn lực đầu tư và cơ chế, chính sách đảm bảo y bác sĩ, cán bộ, người lao động yên tâm công tác.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chia sẻ với tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Sở Y tế . Ảnh: M.H

Người đứng đầu chính quyền tỉnh cũng đưa ra những kỳ vọng, những việc phải làm trước mắt và dài hạn để xây dựng tỉnh Bình Định trở thành trung tâm y tế điều trị và điều dưỡng của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, tiến tới của cả nước và vươn ra quốc tế.

Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng (người đứng) báo cáo những kết quả nổi bật trong hoạt động của ngành y tế tỉnh. Ảnh: M.H

Theo đó, ngành y tế tỉnh nói chung và Sở Y tế nói riêng cần phải có các giải pháp mang tính “đột phá, tạo sự khác biệt” để thúc đẩy, đưa hệ thống y tế phát triển. Trước mắt, phải tập trung đầu tư nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế hiện đại để các bệnh viện phát triển.

Rà soát, thống kê các dịch vụ kỹ thuật y tế BVĐK tỉnh và các bệnh viện khác của tỉnh đang triển khai có chất lượng cao để đầu tư mạnh mẽ, tạo “thương hiệu, sự khác biệt” và là thế mạnh về khám, chữa bệnh của tỉnh Bình Định, nhằm thu hút nhiều bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại tỉnh, hạn chế tình trạng “người bệnh bỏ vào TP Hồ Chí Minh điều trị”.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chụp hình lưu niệm với tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Sở Y tế. Ảnh: M.H

Thay đổi căn bản phong cách, thái độ phục vụ, ứng xử của nhân viên y tế với bệnh nhân, đi đôi với cải thiện các điều kiện sinh hoạt của người bệnh. Xây dựng cơ sở y tế “xanh, sạch, đẹp”, cung cấp đầy đủ dịch vụ chăm sóc người bệnh toàn diện (từ khâu tiếp đón, khám, điều trị, hậu cần, ăn uống…), xây dựng mô hình “Bệnh viện khách sạn” đáp ứng tối đa nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cho cộng đồng và nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao.

“Để làm được điều này, cần quyết tâm của người đứng đầu ngành y tế và toàn thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên toàn ngành. Đây là cơ hội cho ngành y tế Bình Định vươn lên trở thành điểm sáng của y tế cả nước trong một hai năm tới”, Chủ tịch Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (thứ 4, từ phải sang) tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Quân y 13. Ảnh: M.H

Đối với Bệnh viện Quân y 13, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn khẳng định quan điểm của tỉnh coi bệnh viện như một đơn vị trong hệ thống ngành y tế tỉnh. Trên cơ sở đó, mong muốn có sự liên thông hệ thống, chia sẻ nguồn lực, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bộ đội, nhân dân, góp phần vào phát triển KT-XH của tỉnh.

MAI HOÀNG - Nguồn Báo Bình Định