CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024
Thứ sáu 02/02/2024 17:20

Sáng 2.2, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (phía đường Trường Chinh, TP Quy Nhơn), Hội báo Xuân Giáp Thìn năm 2024 đã khai mạc. Hoạt động do Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh, Sở TT&TT và Sở VH&TT đồng tổ chức, nhằm đón chào Xuân Giáp Thìn, đón tết cổ truyền dân tộc, chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2024).

Đại biểu đến dự Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024. ẢNH:N.DŨNG

Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Thúy Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo nhà báo, phóng viên, biên tập viên đang công tác tại các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Đỗ Nguyên Hùng cho biết: Hội báo Xuân là hoạt động văn hóa tinh thần, đã trở thành nét đẹp truyền thống hàng năm của giới báo chí trong cả nước nói chung và Bình Định nói riêng. Đây cũng là dịp để biểu dương những thành quả đổi mới của báo chí Bình Định và báo chí cả nước, là nơi giao lưu gặp gỡ của những người làm báo với đông đảo bạn đọc báo, nghe đài và xem truyền hình; gắn kết đồng hành giữa báo chí và cấp ủy, chính quyền địa phương, tạo điều kiện cho nhân dân được hưởng thụ những sản phẩm báo chí đầy tâm huyết, sáng tạo và hấp dẫn của đội ngũ những người làm báo trong suốt 1 năm qua.

Ông Đỗ Nguyên Hùng đánh giá: Năm 2023, Báo Bình Định, Đài PT-TH Bình Định, Tạp chí Văn Nghệ Bình Định đang tích cực thực hiện chuyển đổi số, tiếp tục có sự cải tiến về nội dung và hình thức, luôn bám sát tôn chỉ mục đích, có sự đầu tư nâng cao chất lượng ấn phẩm, sản phẩm báo chí, các chương trình, chuyên mục phát thanh, truyền hình. Các cơ quan báo chí Trung ương, báo chí ngành có văn phòng đại diện và phóng viên thường trú tại tỉnh đã nỗ lực phản ánh kịp thời các sự kiện, vấn đề của địa phương đến với công chúng báo chí cả nước và quốc tế. Hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, ngày càng thể hiện rõ nét vai trò là tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của những người làm báo trong tỉnh.

Lãnh đạo, đại biểu dự lễ cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024. Ảnh: N.DŨNG

Ban tổ chức trao giải “Trang bìa Xuân đẹp” dành cho các tạp chí và bản tin trong tỉnh. Ảnh: N.DŨNG

Đại biểu, bạn đọc tham quan khu trưng bày báo Xuân Giáp Thìn 2024. Ảnh: N.DŨNG

Ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan khu vực triển lãm báo xuân trực tuyến. ẢNH: N.DŨNG

Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 có gần 300 ấn phẩm Xuân của các cơ quan báo chí trong tỉnh, báo chí Trung ương, báo ngành, báo địa phương trong cả nước. Đây là những sản phẩm báo chí được đầu tư, sáng tạo, trình bày sinh động với các trang bìa báo nhiều màu sắc, nội dung phong phú, đa dạng. Các ấn phẩm là bức tranh nhiều sắc màu, phản ánh sinh động, nóng hổi công cuộc đổi mới quê hương đất nước, bắt gặp những điển hình, những gương sáng đời thường, những góc nhìn đa chiều trên nhiều lĩnh vực cuộc sống.

Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra từ ngày 2 - 7.2 (nhằm ngày 23 - 28 tháng Chạp năm Quý Mão).

KIỀU VY - Nguồn Báo Bình Định