CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy
Phường Nhơn Hòa - An Nhơn, đón chào năm mới với tâm thế mới, thắng lợi mới!
Thứ bảy 25/01/2020 19:35
Khép lại một năm 2019 đầy ý nghĩa và đáng nhớ đối với Đảng bộ và nhân dân phường Nhơn Hòa, vì sau một thời gian nỗ lực xây dựng, phường Nhơn Hòa ngày nay hình thành diện mạo một đô thị mới. Các tuyến giao thông mới vươn dài tới những vị trí mà những năm trước đây chỉ là ý tưởng, nay được mở rộng, thảm nhựa, lát vỉa hè bằng gạch block, cây xanh vươn che bóng mát; đèn điện, đèn trang trí lấp lóa, sáng choang; đón tết cổ truyền Canh Tý 2020 với niềm vui, rạo rực khó tả, cũng là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân phường nhìn lại, suy ngẫm với niềm tin mới và thắng lợi mới.

Những gì đạt được trong năm 2019 - cũng là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020, với không ít khó khăn, thách thức: thời tiết nắng nóng kéo dài, dịch sốt xuất huyết ở người, dịch tả lợn Châu Phi diễn ra phức tạp, nhưng cấp ủy, chính quyền và nhân dân phường đã phát huy truyền thống đoàn kết, vươn lên, tích cực tổ chức thực hiện đạt 20/22 chỉ tiêu (trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt), đạt 90,9% (năm 2018 đạt 76,2%), tạo chuyển biến rõ nét trên nhiều lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng và phát triển, giá trị sản xuất đạt 216 tỷ đồng, tăng 12,97% so với năm 2018 (NQ đề ra 12,81%). Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, trong đó: TTCN chiếm 21,4%; thương mại - dịch vụ chiếm 55,4%, ngành nông nghiệp chiếm 23,1% (Nghị quyết đề ra TTCN: 21,4%, TMDV: 55,1%, NN: 23,5%). Hạ tầng kỹ thuật đô thị được đầu tư xây dựng. Văn hóa - xã hội chuyển biến tích cực, đảm bảo an sinh xã hội, đời sống nhân dân đạt nhiều tiến bộ quan trọng. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được tăng cường và giữ vững. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn theo hướng tinh gọn, tăng hiệu lực, hiệu quả.

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế, đó là: Công tác quản lý, chỉnh trang đô thị có mặt còn nhiều khó khăn. Công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng chưa thật sự phát huy hiệu lực. Trật tự an toàn xã hội còn diễn biến phức tạp. Hiệu quả lãnh đạo, điều hành của UBND phường còn một số mặt chưa ngang tầm yêu cầu quản lý của chính quyền đô thị. Kết quả đổi mới, nâng cao chất lượng, tăng cường hiệu quả hoạt động của mặt trận, đoàn thể còn có mặt hạn chế. Tập hợp, huy động hội, đoàn viên tham gia sinh hoạt các phong trào đạt tỷ lệ chưa cao. Những hạn chế trên đòi hỏi trong thời gian tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Nhơn Hòa phải có sự đổi mới và quyết tâm cao để phấn đấu vươn lên hơn nữa.

Đứng trước thách thức của năm 2020, Đảng bộ phường xác định khâu đột phá là tiếp tục chỉnh trang đô thị khu trung tâm phường; tiếp tục nâng cấp, thảm nhựa các tuyến đường giao thông chính để mở rộng không gian đô thị. Tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ phong trào bê tông giao thông các khu dân cư, phấn đấu hoàn thành trong năm 2020; xây dựng cơ sở vật chất để nâng tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia và bê tông kênh mương bảo đảm vấn đề nước tưới trong sản xuất nông nghiệp.

Không thỏa mãn, chủ quan hay dừng lại, sau hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 đạt một số kết quả quan trọng, trong thời gian đến, Đảng bộ và nhân dân phường Nhơn Hòa sẽ nỗ lực vượt bậc, quyết tâm đoàn kết, nhất trí, chủ động, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; phát huy cao nhất sự năng động, sáng tạo, vượt khó của mỗi cán bộ, đảng viên, mà trước hết là các đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ chốt của phường, chung tay của cả hệ thống chính trị, góp phần xây dựng phường ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Trong niềm vui hân hoan đón chào năm mới Canh Tý 2020, với tâm thế mới, niềm tin và quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Nhơn Hòa tiếp tục vươn lên - xứng tầm là một trong những đô thị phát triển năng động của thị xã./.

Lê Vũ Vân Kiều  - Bí thư Đảng ủy