CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy
Niềm vui người dân Trung Ái từ Lễ động thổ khởi công cầu Trung Tín Thượng
Thứ năm 21/05/2020 15:09
Sau bao năm chờ đợi, cuối cùng niềm mơ ước của người dân ở Trung Tín Thượng, khu vực Trung Ái, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn đã trở thành hiện thực. Người dân sẽ không còn nỗi lo sợ mỗi khi đi qua chiếc cầu tre chòng chành, xập xệ lâu nay nữa. Làm được điều đó là nỗ lực của chính quyền địa phương và từ sự hỗ trợ kinh phí của hội Cựu học sinh trường Quang Trung, trường Quốc Học Quy Nhơn và Công ty TNHH Dung Ngọc ở TP. Hồ Chí Minh.

Cầu Trung Tín Thượng là chiếc cầu nối liền xóm Trung Tín Thượng, khu vực Trung Ái, phường Nhơn Hòa với thôn Ngọc Thạnh, xã Nhơn Thọ. Hàng chục năm qua, người dân ở 2 địa bàn này muốn giao thương qua lại phải đi qua chiếc cầu đan bằng tre ộp ẹp, chỉ rộng hơn một mét. Người dân rất lo sợ, nhất là vào những ngày mưa gió phải đưa các cháu nhỏ đi học, hay mùa thu hoạch rau màu phải chở nặng. Thế nhưng, vì cuộc sống mưu sinh, hàng ngày người dân vẫn phải qua lại trên chiếc cầu đó. Người dân nhiều lần kiến nghị và mong chính quyền quan tâm, xây dựng lại chiếc cầu để tiện đi lại, nhưng do ngân sách địa phương có hạn nên không thể đầu tư xây dựng được, mà đời sống bà con còn nghèo nên việc vận động xây cầu cũng khó. Địa phương đành trông chờ vào nguồn xã hội hóa và tích cực kêu gọi vận động nguồn hỗ trợ từ các đơn vị, cá nhân để đáp ứng niềm mong mỏi của người dân.

Ông Nguyễn Minh Muộn, Phó Chủ tịch UBND phường cho biết:"Xóm Trung Tín Thượng có 65 hộ với 185 nhân khẩu nằm cách xa khu trung tâm của phường, nhân dân đi lại rất khó khăn. Trong những năm qua nhân dân đi lại qua địa bàn thôn Ngọc Thạnh, xã Nhơn Thọ bằng chiếc cầu tre, không đảm bảo an toàn. Nhân dân đã nhiều lần kiến nghị địa phương xây dựng cầu kiên cố cho nhân dân đi lại, nhưng do ngân sách còn khó khăn nên đến nay vẫn chưa đầu tư xây dựng được. Thực hiện chủ trương xã hội hóa, vận động các nguồn nhân lực thì UBND phường Nhơn Hòa đã tích cực vận động kêu gọi các nhà tài trợ và được hội Cựu học sinh trường Quang Trung, trường Quốc học Quy Nhơn và công ty TNHH Dung Ngọc ở TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ xây dựng cầu Trung Tín Thượng với kinh phí 1,7 tỷ đồng, dự kiến sẽ xây xong trong thời gian 3 tháng để phục vụ nhân dân đi lại và giúp kinh tế địa phương ngày càng phát triển"

Ngay từ sáng sớm, tại khu vực khởi công cầu Trung Tín Thượng, bầu không khí tưng bừng như ngày hội, rất nhiều nụ cười nở trên những gương mặt của nhân dân trước viễn cảnh nay mai sẽ có một chiếc cầu kiên cố để mọi người đều được đi lại dễ dàng. Hàng trăm người dân cùng các em học sinh 2 trường tiểu học số 1, số 2 và trường THCS phường Nhơn Hòa đã tập trung để tham dự lễ khởi công chiếc cầu và để nhận quà hỗ trợ cho hộ nghèo cùng học sinh hiếu học. Ông Nguyễn Thanh Châu ở xóm Trung Tín Thượng, khu vực Trung Ái phấn khởi nói: "Tôi rất mừng cho nhân dân, vì ở đây lụt lội đi lại khó khăn lắm, có cầu mới rồi thì đi lại thuận tiện, con cháu đi học được đễ dàng".

Còn bà Nguyễn Thị Thu 80 tuổi cũng vui mừng chia sẻ: "Có được cây cầu chúng tôi mừng lắm, mừng cho con cháu đi học hành, qua lại được dễ dàng. Nhân dân ở đây rất cảm ơn các nhà tài trợ đã đầu tư kinh phí xây dựng…"

Cũng tại lễ khởi công, hội Đồng hương tỉnh Bình Định, hội Đồng hương thị xã An Nhơn và hội Đồng hương TP. Quy Nhơn tại TP. Hồ Chí minh đã trao tặng 450 suất quà cho các em học sinh 2 trường tiểu học số 1, số 2 và trường THCS phường Nhơn Hòa cùng 100 suất quà cho hộ nghèo ở phường Nhơn Hòa và xã Nhơn Thọ với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Chiếc cầu Trung Tín Thượng được xây dựng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển sản xuất, giao lưu hàng hóa của người dân 2 địa phương Nhơn Hòa và Nhơn Thọ, góp phần tạo diện mạo mới cho đô thị phường Nhơn Hòa trong quá trình xây dựng đô thị văn minh và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân./.

Xuân Thắm