CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy
Thành ủy Quy Nhơn trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đảng viên Cao Xuân Lương
Thứ năm 29/08/2024 07:28

Chiều ngày 28/8, đồng chí Đặng Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Quy Nhơn đã đến nhà riêng trao tặng Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đồng chí Cao Xuân Lương, đảng viên Chi bộ 1, Đảng bộ phường Thị Nại, thành phố Quy Nhơn.

Đồng chí Đặng Mạnh Cường - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Quy Nhơn trao tặng Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đồng chí Cao Xuân Lương

Trong ngôi nhà nhỏ đơn sơ ở đường Huỳnh Thúc Kháng (tổ 3, khu vực 1, phường Thị Nại), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Quy Nhơn Đặng Mạnh Cường đã trân trọng gắn Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, trao chứng nhận và tặng hoa chúc mừng đồng chí Cao Xuân Lương, chúc đồng chí luôn luôn mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục là tấm gương, là chỗ dựa tinh thần cho gia đình.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Quy Nhơn khẳng định, Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng mà đồng chí Lương đón nhận là dấu mốc đặc biệt quan trọng trên con đường phấn đấu của người đảng viên; là bằng chứng về sự tu dưỡng không ngừng nghỉ, về bản lĩnh chính trị, tinh thần kiên trung và sự cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của đồng chí.

Trân trọng cảm ơn quá trình cống hiến của đồng chí Cao Xuân Lương đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, cũng như đóng góp của đồng chí đối với thành tích chung của thành phố Quy Nhơn và phường Thị Nại nơi đồng chí đang sinh hoạt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Quy Nhơn đề nghị đồng chí tiếp tục quan tâm, động viên lớp đảng viên đi sau noi gương, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin tưởng, trao gửi của lớp đảng viên đi trước.

Đón nhận tấm huy hiệu do Thành ủy Quy Nhơn trân trọng trao, ông Lương vô cùng xúc động khi ở cái tuổi “gần đất xa trời” lại có vinh dự lớn lao này. Trong niềm hân hoan, người đảng viên lão thành hứa, dù tuổi cao, nhưng nguyện mãi là người cộng sản tiêu biểu, gương mẫu. “Tôi đón nhận tấm Huy hiệu Đảng với niềm vinh dự và tự hào lớn lao, bởi lẽ đây là phần thưởng cao quý của Đảng, là sự ghi nhận tấm lòng cả đời đi theo Đảng, phấn đấu vì sự nghiệp của dân tộc của tôi. 80 năm qua, từ khi được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi luôn nguyện trọn đời cống hiến cho Đảng, tôi luyện bản thân, giữ gìn tư cách của người đảng viên”, người đảng viên lão thành bộc bạch.

Ông Cao Xuân Lương, 97 tuổi là đảng viên duy nhất của Đảng bộ tỉnh được nhận Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng trong dịp Quốc khánh 02/9/2024. Ông Lương được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 1946, khi còn là chàng thanh niên 19 tuổi. Xông xáo trong các phong trào ở địa phương, người thanh niên kiến quốc quê ở xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi đã được cấp ủy địa phương lựa chọn, thử thách, đứng vào hàng ngũ của Đảng vào ngày 01/6/1946.

Kể từ đó, đảng viên Cao Xuân Lương đã kinh qua nhiều đơn vị công tác với các chức vụ khác nhau. Trong gần 100 năm cuộc đời và 80 năm tuổi Đảng, dù trên cương vị nào, ông Lương cũng tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng; gương mẫu giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng của người đảng viên cộng sản, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, là tấm gương sáng, mẫu mực cho các đảng viên trẻ noi theo.

THIÊN TRÚC