CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy
Dâng hoa, dâng hương kỷ niệm 58 năm chiến thắng Thuận Hạnh
Thứ năm 22/08/2024 13:35

Sáng 22.8, tại Khu di tích lịch sử Chiến thắng Thuận Hạnh (xã Bình Thuận), Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Sơn tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương kỷ niệm 58 năm chiến thắng Thuận Hạnh (22.8.1966 - 22.8.2024). Tham dự lễ có lãnh đạo huyện Tây Sơn; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; các CCB Tiểu đoàn 52; cùng đông đảo cán bộ, nhân dân địa phương.

Lãnh đạo huyện Tây Sơn dâng hương tại nhà bia Khu di tích lịch sử Chiến thắng Thuận Hạnh, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Ảnh: H.P

Cách đây 58 năm, vào ngày 22.8.1966, tại thôn Thuận Hạnh (xã Bình Thuận), Đại đội 2 (thuộc Tiểu đoàn 52) phối hợp với lực lượng du kích xã Bình Thuận đánh bại hàng chục đợt tấn công của hơn 1.500 quân thuộc Lữ đoàn không vận Mỹ; tiêu diệt 380 quân địch, làm bị thương hàng trăm quân địch; bắn rơi 8 máy bay trực thăng, bắn hỏng 4 máy bay trực thăng khác của địch, buộc địch phải rút lui. Đây là trận đầu tiên LLVT địa phương độc lập tác chiến trực tiếp với quân viễn chinh Mỹ, đánh dấu một bước trưởng thành của LLVT tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu cùng cán bộ, nhân dân địa phương đã dâng hoa, dâng hương tại nhà bia Khu di tích lịch sử Chiến thắng Thuận Hạnh, mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu của mình, chiến đấu và hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

HỒNG PHÚC - Nguồn Báo Bình Định