CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy
Thị ủy Hoài Nhơn tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng
Thứ năm 22/02/2024 16:44

Sáng 22.2, Thị ủy Hoài Nhơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng 5 năm (2020 - 2025) và tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011 - 2025), giao chỉ tiêu kết nạp Đảng năm 2024 cho các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Thị ủy. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Giờ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Đảng bộ TX Hoài Nhơn hiện có 72 tổ chức cơ sở đảng, gồm 22 đảng bộ cơ sở và 50 chi bộ cơ sở, 332 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, với hơn 8.900 đảng viên.

Quang cảnh hội nghị

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Thường vụ Thị ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trong lĩnh vực xây dựng Đảng, đạt được nhiều kết quả quan trọng, nổi bật là: Chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là người đứng đầu quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện và được thực hiện thường xuyên, liên tục, thống nhất trong toàn hệ thống chính trị. Công tác tuyên truyền không ngừng được đổi mới về nội dung, phương thức, bám sát thực tiễn và nâng cao tính thuyết phục, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin. Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI, XII) và Kết luận Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII) của Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Qua thực hiện, các cấp ủy đã chủ động làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ lý luận, kiên quyết phòng, chống tham ô, tham nhũng, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên ở từng cơ quan, đơn vị; nâng cao tinh thần phòng, chống và đấu tranh phản bác có hiệu quả những luận điệu sai trái, phá hoại của các thế lực thù địch. Duy trì nền nếp, chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo 35, phát động Cuộc thi viết bài chính luận lần thứ 3, năm 2023 bảo đảm thiết thực, hiệu quả và lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Đảng bộ thị xã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong 15 năm qua, các cấp ủy, tổ chức đảng trên địa bàn thị xã cũng đã chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tổ chức, cán bộ; thực hiện có hiệu quả chiến lược cán bộ thời kỳ mới. Công tác củng cố, kiện toàn, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên được chú trọng gắn với đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, đảng viên. Công tác phát triển đảng viên mới được tập trung chỉ đạo; từ đầu nhiệm kỳ đến nay, kết nạp 1.029 đảng viên mới. Thực hiện rà soát, sàng lọc, kiên quyết đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được tăng cường. Công tác đào tạo, bồi dưỡng được quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên. Cấp ủy các cấp đã chú trọng chỉ đạo, triển khai thực hiện Quy chế công tác dân vận trong tình hình mới; tăng cường các hoạt động giám sát và phản biện xã hội gắn thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Phong trào xây dựng mô hình thi đua “Dân vận khéo” được quan tâm. Tập trung công tác dân vận chính quyền trong giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Giờ - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà Hoài Nhơn đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí yêu cầu Hoài Nhơn tiếp tục nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hóa các văn bản hướng dẫn thi hành Điều lệ đảng, các quy định liên quan đến công tác thi hành Điều lệ Đảng của Trung ương và của Tỉnh ủy để triển khai trong thời gian đến. Tập trung chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp ủy, chính quyền, của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ cho nhiệm kỳ này và nhiệm kỳ sau đảm bảo yêu cầu; tiếp tục công tác giáo dục, quản lý, phân công nhiệm vụ cho các đảng viên phù hợp, hiệu quả, tránh hình thức, tránh rập khuôn. Phổ biến nhân rộng 5 bài học kinh nghiệm được rút ra trong 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng và thi hành Điều lệ Đảng, từ đó vận dụng vào thực tiễn trong thời gian tới.

ÁNH NGUYỆT - QUANG HẢI - Nguồn Báo Bình Định