CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Phòng chống dịch covid-19
Đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều bổ sung, liều nhắc lại
Thứ ba 26/04/2022 10:30

Đó là yêu cầu của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn về việc tăng cường tiêm bổ sung, tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 vừa được ban hành

Điểm tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại huyện Vân Canh

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của việc tiêm bổ sung, tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 theo phương châm “vắc xin tốt nhất là vắc xin tiêm sớm nhất” để người dân hiểu và tích cực đi tiêm chủng. Huy động các lực lượng của địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để giải thích, vận động người dân đi tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 kịp thời và đầy đủ để đạt được hiệu quả phòng bệnh tốt nhất. Huy động lực lượng chuyên môn, lực lượng hỗ trợ, lực lượng tình nguyện để tổ chức nhiều điểm tiêm chủng ngoài cơ sở y tế, tổ chức tiêm tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trong thời gian sớm nhất theo quy định. Đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng tiêm chủng đến lịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo báo cáo của Sở Y tế, hiện nay tỷ lệ tiêm đủ mũi vắc xin liều cơ bản cho người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh đạt 95,5%, nhưng tỷ lệ tiêm mũi bổ sung và mũi nhắc lại chỉ mới đạt 44%. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, với sự xuất hiện nhiều biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2, thì việc tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên là rất quan trọng, nhằm tăng cường miễn dịch để đạt được hiệu quả phòng bệnh tốt nhất, giảm các trường hợp bệnh nặng phải nhập viện, giảm tử vong, đồng thời tăng miễn dịch cộng đồng, hạn chế mức độ lây lan dịch.

Ngọc Hà