CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Mặt trận và các hội, đoàn thể tỉnh
Đại hội MTTQ Việt Nam huyện An Lão lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029
Thứ ba 28/05/2024 16:17

Trong 2 ngày 27 - 28.5, đã diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện An Lão lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, với sự tham gia của gần 220 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Dự Đại hội có đồng chí Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện dự Đại hội. Ảnh: C.H

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, MTTQ Việt Nam các cấp huyện An Lão và các tổ chức thành viên đã bám sát các chỉ tiêu, nghị quyết của cấp ủy đảng, phối hợp chặt chẽ với chính quyền tổ chức hiệu quả các hoạt động, tập hợp các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước gắn với việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nghị quyết đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động đạt nhiều kết quả quan trọng.

Thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, MTTQ các cấp huyện đã vận động nhân dân hiến trên 8.600 m2 đất, đóng góp trên 146 triệu đồng, 43.000 ngày công lao động xây dựng các công trình, dự án nông thôn. Hằng năm, có 93,5% số hộ được công nhận danh hiệu Gia đình văn hóa. Toàn huyện có 100% khu dân cư (57/57 thôn, khu phố) đạt danh hiệu Khu dân cư văn hóa.

Quang cảnh Đại hội MTTQ Việt Nam huyện An Lão nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ảnh: C.H

Hưởng ứng phong trào Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau, MTTQ các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, giúp đỡ người nghèo trong huyện. Kết quả, đã kêu gọi vận động quỹ Vì người nghèo được trên 1 tỷ đồng, qua đó hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 82 ngôi nhà Đại đoàn kết cho người nghèo; giúp đỡ người dân khám, chữa bệnh, tặng hàng nghìn suất quà cho người nghèo.

Tại Đại hội, các đại biểu cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2019 - 2024; đồng thời, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2024 - 2029 với 9 chỉ tiêu chủ yếu, 6 chương trình hành động.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Văn Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: C.H

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Văn Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Lão. Đồng thời, đồng chí yêu cầu trong nhiệm kỳ 2024 - 2029, MTTQ Việt Nam huyện cần tuyên truyền, vận động thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và địa phương; vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện hiệu quả các cuộc vận động lớn, phong trào thi đua yêu nước; đa dạng hóa các hình thức tập hợp của các tổ chức thành viên, nhân sĩ, trí thức, người uy tín trong khu dân cư để xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân; tiếp tục triển khai có hiệu quả quy chế phối hợp giữa Mặt trận với Thường trực HĐND, UBND, các ngành, hội và đoàn thể cùng cấp trong thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội…

Ra mắt Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Lão khóa XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ảnh: C.H

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đã hiệp thương cử ra 46 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ông Trần Ngọc Ánh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tái đắc cử chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Đại hội bức tranh Bác Hồ bắt tay Bác Tôn. Ảnh: C.H

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Đại hội bức tranh Bác Hồ bắt tay Bác Tôn - biểu tượng cao đẹp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Huyện ủy An Lão tặng Đại hội bức trướng với nội dung “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”.

CHƯƠNG HIẾU - Nguồn Báo Bình Định