CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Mặt trận và các hội, đoàn thể tỉnh
Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày hội bánh truyền thống chủ đề “Mâm bánh xứ Nẫu”
Thứ năm 21/03/2024 06:56

Sáng 20.3, tại TP Quy Nhơn, Hội LHPN tỉnh tổ chức Ngày hội bánh truyền thống Bình Định với chủ đề “Mâm bánh xứ Nẫu”. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn tham dự Ngày hội.

Các đại biểu tham gia Ngày hội. Ảnh: T.K

Ngày hội có 15 đội đến từ Hội LHPN 11 huyện/thị/thành phố; 3 Hội Phụ nữ của LLVT tỉnh (Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, CA tỉnh) và Ban Tuyên giáo - Nữ công (LĐLĐ tỉnh) tham gia thi tài.

Mỗi đội sắp xếp, trưng bày 5 loại bánh truyền thống, đặc trưng của địa phương, trong đó khuyến khích và cộng điểm thưởng đối với các đội làm bánh trực tiếp tại Ngày hội. Mỗi đội có 90 phút để trưng bày các loại bánh và cắm hoa, 5 phút để thuyết trình.

Các đội chuẩn bị trưng bày mâm bánh. Ảnh: T.K

Cùng với đó, Hội LHPN tỉnh còn xây dựng không gian giới thiệu, trải nghiệm làm món bánh truyền thống (bánh thuẫn, bánh xèo). Khách tham quan sẽ được thử làm bánh với sự hướng dẫn, hỗ trợ của thợ làm bánh. Ngoài ra, Ngày hội còn có các tiết mục biểu diễn hô hát bài chòi dân gian.

Kết thúc Ngày hội, Hội LHPN TX An Nhơn xuất sắc đạt giải nhất; Hội LHPN huyện Vĩnh Thạnh, Ban Tuyên giáo - Nữ công (LĐLĐ tỉnh) đạt giải nhì; Hội LHPN TP Quy Nhơn, Hội LHPN huyện Tây Sơn và Hội LHPN huyện Hoài Ân đạt giải ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 9 giải khuyến khích cho các đội còn lại.

Mâm bánh đạt giải nhất của Hội LHPN TX An Nhơn. Ảnh: T.K

Mâm bánh đạt giải nhì của Hội LHPN huyện Vĩnh Thạnh. Ảnh: T.K

Hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực, đặc biệt là các loại bánh truyền thống và trải nghiệm làm bánh truyền thống Bình Định. Qua đó, góp phần gìn giữ, kế thừa và phát huy nét văn hóa đặc sắc của quê hương; tạo sân chơi, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, thể hiện sự khéo léo trong chế biến các món bánh ngon, đặc sản của các địa phương.

THẢO KHUY - Nguồn Báo Bình Định