CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Mặt trận và các hội, đoàn thể tỉnh
Cần nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác từ thiện
Thứ ba 07/01/2020 03:34
Ngày 6.1, Hội CTĐ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác CTĐ năm 2019 và triển khai công tác năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh dự Hội nghị.

Hội CTĐ tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu các huyện khu vực đồng bằng và khu vực miền núi, trung du cho TP Quy Nhơn và huyện An Lão.

Năm 2019, tổng giá trị các hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ tỉnh đạt hơn 77 tỷ đồng. Hội CTĐ tiếp tục kiện toàn tổ chức, phương pháp làm việc; củng cố công tác đối ngoại, triển khai các dự án kịp thời, hiệu quả. Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân, gắn với một địa chỉ nhân đạo", phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam" tiếp tục được đẩy mạnh.

Năm 2020, Hội CTĐ tỉnh phấn đấu tăng ít nhất 5% hội viên so với năm 2019; rà soát và lập danh sách mới 1.000 địa chỉ nhân đạo; tổ chức phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam" Canh Tý 2020 đạt 47.000 suất quà; tổ chức tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc cho 20.000 người dân, phổ biến kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho 1.000 hội viên, tình nguyện viên; vận động và tiếp nhận 20.000 đơn vị máu...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu Hội CTĐ tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về công tác từ thiện, góp phần lan tỏa lòng nhân ái; củng cố, kiện toàn, sắp xếp bộ máy, phát triển mạng lưới tình nguyện viên; đẩy mạnh công tác cứu trợ xã hội theo hướng cho cần câu thay vì cho con cá; tham gia tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, tham gia tư vấn chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các đơn vị, địa phương trên cơ sở kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh, lên kế hoạch thực hiện, đảm bảo chỉ tiêu được giao. Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần, Hội CTĐ tỉnh cần tham gia chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, người dân vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu các huyện khu vực đồng bằng và khu vực miền núi, trung du cho TP Quy Nhơn và huyện An Lão; khen thưởng một số địa phương có phong trào CTĐ nổi bật trong năm.

Nguồn Báo Bình Định