CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Kinh tế
LẤY DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM TRONG XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN HỆ SINH THÁI XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI SỐ
Thứ hai 06/12/2021 15:35
Đó là quan điểm được nêu trong Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2030” vừa được được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Đề án đặt ra mục tiêu đến năm 2025, xây dựng, hình thành Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số với 100% các tổ chức xúc tiến thương mại, trên 200.000 doanh nghiệp được cấp tài khoản và 50% trong số này có phát sinh giao dịch, chia sẻ thông tin. Cơ sở dữ liệu chuyên ngành xúc tiến thương mại và 10 ngành hàng xuất khẩu chủ lực được hình thành, kết nối, liên thông với cơ sở dữ liệu của 10 thị trường xuất khẩu trọng điểm. 25% các dịch vụ kết nối thị trường được tổ chức trên nền tảng kết nối, hỗ trợ 100.000 lượt doanh nghiệp. 25% số lượng hội chợ, triển lãm được tổ chức trên môi trường số.

Đến năm 2030, tiếp tục hoàn thiện, phát triển Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số với 75% các tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp được cấp tài khoản, thường xuyên sử dụng, 50% các dịch vụ kết nối thị trường được thực hiện, hỗ trợ 1.000.000 lượt doanh nghiệp. 20 ngành hàng xuất khẩu chủ lực được hoàn thiện, mở rộng kết nối, liên thông, chia sẻ dữ liệu với cơ sở dữ liệu của 20 thị trường xuất khẩu trọng điểm. 60% hội chợ, triển lãm được tổ chức trên môi trường số. 100% các tổ chức xúc tiến thương mại và trên 1.000.000 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được tập huấn, hướng dẫn, hỗ trợ các nội dung về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, công nghệ, nền tảng số và bảo đảm an toàn thông tin. 100% các tổ chức xúc tiến thương mại và trên 500.000 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sử dụng, khai thác, vận hành các nền tảng dùng chung và chia sẻ dữ liệu với Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.

Đề án cũng đặt ra 3 nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung để triển khai đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2030, đó là: Xây dựng và phát triển Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số. Xây dựng, phát triển, thử nghiệm có kiểm soát đối với các mô hình mẫu về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại; nhân rộng các mô hình thành công. Hoàn thiện cơ chế, chính sách và nâng cao nhận thức, năng lực thông qua tuyên truyền.

Ngọc Hà