CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Kinh tế
Tập trung khôi phục, đẩy mạnh phát triển KT-XH
Thứ năm 05/03/2020 14:25
Sáng 4.3, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình KT-XH tháng 2 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3.2020. Tham dự cuộc họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Phan Cao Thắng, Nguyễn Phi Long, Trần Châu, Nguyễn Tuấn Thanh; Thường trực HĐND tỉnh; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp.

Trong tháng 2, mặc dù chịu ảnh hưởng từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý và những tác động bất lợi của dịch bệnh Covid-19, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm… Tuy nhiên, tình hình KT-XH trên địa bàn tỉnh nhìn chung ổn định, nhiều lĩnh vực vẫn có bước phát triển khá. Toàn tỉnh đã thu hoạch các loại hoa màu vụ đông đạt 100% kế hoạch; lúa vụ Đông Xuân đang sinh trưởng, phát triển tốt, hứa hẹn mang lại năng suất, sản lượng cao.

Trên lĩnh vực công nghiệp, chỉ số sản xuất công nghiệp trong 2 tháng đầu năm tăng 7,43% so cùng kỳ. Trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng gần 16%; ngành sản xuất và phân phối điện tăng hơn 26%; ngành cung cấp nước và xử lý rác thải, nước thải tăng gần 4%... Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 12.616 tỷ đồng, tăng 2,1% so cùng kỳ. Các cấp, các ngành, cộng đồng DN và nhân dân trong tỉnh đã chủ động, tích cực, quyết liệt và hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành đã tập trung phân tích những tồn tại, khó khăn cần khắc phục và thảo luận các giải pháp phát triển KT-XH trong thời gian tới. Theo nhận định, với diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19 tại các quốc gia trên thế giới sẽ tác động đến tình hình phát triển KT-XH của cả nước nói chung và tỉnh ta nói riêng trong thời gian tới. Do vậy, đòi hỏi các cấp, các ngành, các địa phương phải quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh; đồng thời có giải pháp đẩy mạnh phát triển KT-XH, đảm bảo các mục tiêu tăng trưởng đã đề ra.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc phối hợp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn tiếp tục diễn biến phức tạp, ngành Y tế đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch và xem đây là nhiệm vụ quan trọng, ưu tiên hàng đầu hiện nay.

Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, người đứng đầu chính quyền tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả những giải pháp chủ yếu trong chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020. Trước mắt, tập trung chăm sóc lúa và hoa màu vụ Đông Xuân; chú trọng công tác thực hiện tiêm phòng và phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; phòng chống cháy rừng; xây dựng nông thôn mới. Trên lĩnh vực sản xuất công nghiệp, tập trung theo dõi, tháo gỡ khó khăn cho các DN trong bối cảnh bị tác động dây chuyền từ dịch bệnh Covid-19. Chú trọng thúc đẩy phát triển các mặt hàng, nhóm hàng chủ lực, có lợi thế về thị trường, nguồn nguyên liệu để xuất khẩu…

Nguồn Báo Bình Định