CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Kinh tế
Gương đảng viên trẻ tích cực trong phát triển kinh tế và tham gia hoạt động đoàn
Thứ bảy 04/07/2020 15:08
Năng động, ham học hỏi, dám nghĩ, dám làm - Đó là những điều mà mọi người cảm nhận được khi tiếp xúc với đảng viên trẻ Phan Minh Thuận. Là Bí thư Chi đoàn thôn Phú Hữu 1 (xã Ân Tường Tây, huyện Hoài Ân). Anh Phan Minh Thuận không chỉ được biết đến là một Bí thư Chi đoàn năng nổ, nhiệt tình mà còn là tấm gương thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi. Từ hai bàn tay trắng, với ý chí dám nghĩ, dám làm và sự năng động của tuổi trẻ; đến nay, anh Thuận đã có thu nhập ổn định từ “mô hình kinh tế trồng cây hoa kiểng và nuôi gà thả vườn”.

Năm 2014, sau khi tốt nghiệp đại học, cũng như bao thanh niên khác, anh Thuận đã đi nhiều nơi để tìm việc làm nhưng rất khó khăn,  anh quyết định về quê cùng với gia đình bước đầu tạo sự nghiệp riêng cho mình. Với số vốn ít ỏi, anh Thuận đã khởi đầu với mô hình nuôi cá trong ao lót bạt, nuôi lợn rừng, nhưng vì nguồn vốn hạn hẹp và còn thiếu kinh nghiệm nên không thể duy trì mô hình được lâu. Cùng lúc đó, anh Thuận trúng tuyển nghĩa vụ quân sự nên tạm gác lại sự nghiệp để lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Cuối năm 2017, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, tiếp tục một lần nữa anh Thuận xin việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh nhưng không thể tìm được việc làm ổn định. Lúc này, với niềm đam mê cây cảnh cộng với kinh nghiệm chăm sóc hoa trong quân ngũ, anh lại quyết định về quê khởi nghiệp một lần nữa bằng mô hình sản xuất kinh doanh trồng cây hoa kiểng các loại. Với số vốn trong tay ít ỏi, khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng với quyết tâm và nghị lực của mình, cộng với sự động viên, giúp đỡ của gia đình, bạn bè, nhất là sự quan tâm của Đoàn thanh niên xã, anh Thuận vừa làm vừa nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm trên báo chí, tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng để trồng và nhân giống các loại hoa như: hoa sứ, hoa hồng, hoa giấy,… Nhờ sự nỗ lực và ý chí quyết tâm, đến đầu năm 2019 anh Thuận đã mạnh dạn đầu tư mở rộng vườn hoa; hàng năm xuất bán trên 600 cây hoa các loại, thu về trên 60 triệu đồng, cộng với việc tăng cường sản xuất chậu kiểng khoảng 1.500 chậu lớn, nhỏ, một phần để phục vụ cho việc trồng hoa, phần còn lại đem bán cho những người có nhu cầu trong và ngoài xã đã mang lại nguồn thu nhập thêm trên 45 triệu đồng/năm. Ngoài mô hình sản xuất kinh doanh trồng hoa kiểng, anh Thuận còn chăn nuôi và phát triển đàn gà chọi với tổng đàn luôn duy trì ở mức trên 200 con, vừa bán thịt, vừa phục vụ cho những người đam mê chơi gà chọi trong và ngoài địa phương, mang lại thu nhập hàng năm trên 40 triệu đồng. Đến nay, mô hình kinh tế của anh Thuận đã mang lại công việc ổn định và thu nhập cho bản thân khoảng 160 triệu đồng/năm, tạo việc làm ổn định cho 3 lao động.

Anh Thuận là đảng viên trẻ được kết nạp trong quân ngũ, bên cạnh việc phát triển kinh tế giỏi, anh đã tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của đảng viên và tham gia hoạt động công tác Đoàn ở thôn với chức danh: Bí thư Chi đoàn thôn Phú Hữu 1. Anh năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào do Huyện đoàn, Xã đoàn tổ chức.

Từ kinh nghiệm của bản thân trong phát triển kinh tế và hoạt động phong trào, anh Thuận thường xuyên chia sẻ, hướng dẫn cho một số bạn đoàn viên thanh niên có ước mơ khởi nghiệp, giúp đỡ họ về kiến thức, kinh nghiệm trồng hoa và chăn nuôi với hy vọng sẽ tạo thêm được nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho lao động tại địa phương.

Anh Phan Văn Thuận (người thứ 3 từ bên trái sang) nhận giấy khen của UBND huyện trao tặng tại Hội nghị điển hình tiên tiến xã Ân Tường Tây

Ghi nhận những đóng góp của đảng viên trẻ Phan Minh Thuận trong phát triển kinh tế và tham gia hoạt động phong trào tại địa phương, anh Phan Minh Thuận được UBND huyện Hoài Ân tặng giấy khen về thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước (giai đoạn 2015 – 2020).

Nguyễn Bình An-  Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hoài Ân