CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Kinh tế
Về quê khởi nghiệp
Thứ sáu 05/06/2020 14:49
Tốt nghiệp Đại học kinh tế tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2008, anh Hồ Xuân Ân tiếp tục đi tu nghiệp sinh vừa học, vừa làm tại Hàn Quốc với điều kiện làm việc tốt và mức thu nhập khá cao và ổn định. Tuy nhiên, với niềm đam mê về quê khởi nghiệp bằng kinh tế trang trại nông nghiệp, năm 2014 anh Ân đã quyết định về lại quê nhà khu vực Trung Ái, phường Nhơn Hòa lập nghiệp.

Mô hình vườn cây anh Hồ Xuân Ân được nhiều nông dân quan tâm.

Với số diện tích 0,7 ha đất vườn đồi sẵn có của gia đình, anh Ân đầu tư trồng 500 cây tiêu, 200 cây mít Thái kết hợp nuôi trên 10 con dê Bách Thảo sinh sản. Đến nay, anh Ân thu lợi nhuận chủ yếu từ mít Thái và bán dê thịt. Một năm 2 lần thu hoạch gần 60 ký một cây mít, giá bán từ 20 đến 22 nghìn đồng một ký. Với 200 cây, anh thu về 250 triệu đồng, trừ chi phí còn lãi hơn 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, mỗi năm anh xuất bán gần 10 con dê thịt cho thu nhập gần 20 triệu đồng.

Dự định phát triển kinh tế trong thời gian tới, anh Ân cho biết:"Trước hết, nhân rộng mô hình tiêu và mít Thái trên diện tích 1000 m2, cùng với đó là đào ao 500m2 để  nuôi cá Diêu hồng và cá Tai tượng. Tiếp tục hoàn thành các thủ tục pháp lý để đưa các sản phẩm thịt dê, mít sạch đảm bảo an toàn thực phẩm vào bán tại hệ thống các siêu thị và nhà hàng trong tỉnh".

Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, anh Ân còn tích cực tham gia công tác ở địa phương, từ năm 2014 đến nay anh đảm nhận nhiệm vụ Bí thư chi đoàn khu vực. Năm 2018 anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng và được bầu giữ chức Phó khu vực kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận khu vực Trung Ái. Với bản tính năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm năm nào anh cũng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền anh Ân được Thị đoàn và Đảng ủy phường Nhơn Hòa khen thưởng.

Bà Lâm Thị Ánh Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND phường Nhơn Hòa nhận xét: "Anh Ân là một đảng viên điển hình làm kinh tế giỏi và tích cực tham gia thực hiện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao đảm nhiệm ở địa phương, xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác"./.

                                                   Xuân Thắm