CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Kinh tế
Bình Định tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại tại Vương quốc Hà Lan
Thứ tư 17/07/2024 07:13

Tiếp tục Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại tại Vương quốc Hà Lan, sáng 15.7, tại TP Groningen (tỉnh Groningen), tỉnh Bình Định phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại thế giới WTC Leewarden tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại tỉnh Bình Định tại Hà Lan.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: TTXTĐT.

Dự hội thảo có ông Ngô Hướng Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hà Lan; bà Võ Thị Ngọc Diệp, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hà Lan; ông Evert Jan Schouwstra, Giám đốc WTC Leewarden, cùng nhiều tập đoàn, DN Hà Lan. Về phía tỉnh Bình Định có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Tại Hội thảo, đại diện Tổng Công ty Becamex IDC và các thành viên đoàn công tác tỉnh Bình Định đã thông tin về tiềm năng, lợi thế khác biệt của Bình Định; cơ chế, chính sách hỗ trợ thu hút đầu tư vào Khu kinh tế (KKT) Nhơn Hội, các khu công nghiệp (KCN), đặc biệt là chính sách ưu đãi của tỉnh đối với các nhà đầu tư khi đầu tư vào KCN Becamex VSIP Bình Định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng thông tin về tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bình Định. Ảnh: TTXTĐT.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng, Bình Định đang tập trung đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phát triển các khu, cụm công nghiệp; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đồng thời đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các lĩnh vực mà tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển, đồng thời là thế mạnh của các DN Hà Lan như: Cảng biển - logistics, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng sạch, chip bán dẫn, công nghiệp chế biến chế tạo… Tỉnh Bình Định luôn tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư phát triển kinh doanh bền vững, lâu dài.

Hội thảo cũng đã nghe ông Ngô Hướng Nam, bà Võ Thị Ngọc Diệp và ông Evert Jan Schouwstra chia sẻ, trao đổi về định hướng phát triển mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hà Lan; chính sách thu hút đầu tư vào các lĩnh vực Việt Nam có thế mạnh; tình hình hoạt động của DN Hà Lan; tiềm năng hợp tác, đầu tư trên các lĩnh vực là thế mạnh của Hà Lan và Bình Định.

Các DN Hà Lan cùng thành viên đoàn công tác của tỉnh Bình Định đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến lợi thế riêng biệt của Bình Định và các lĩnh vực mà Bình Định ưu tiên thu hút, hỗ trợ đầu tư.

Đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy phát biểu tại hội thảo. Ảnh: TTXTĐT.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn nhấn mạnh: Bình Ðịnh có vị trí địa kinh tế quan trọng trong giao lưu khu vực và quốc tế. Ðồng thời, có hệ thống giao thông thuận lợi kết nối trục giao thông đường sắt, đường bộ Bắc - Nam, là cửa ngõ ra biển gần nhất và thuận lợi nhất của Tây Nguyên, Nam Lào, Ðông Bắc Campuchia và Thái Lan. Cùng với đó, Bình Ðịnh có chính sách, môi trường đầu tư thông thoáng và luôn vì sự phát triển bền vững của nhà đầu tư. Tỉnh mong muốn nhiều DN, nhà đầu tư Hà Lan đến Bình Định khảo sát thực tế, tìm hiểu sâu hơn về môi trường đầu tư, kinh doanh, xúc tiến thực hiện các dự án. “Bình Định lấy người dân và DN làm trung tâm phục vụ, lấy lợi ích, hạnh phúc và sự hài lòng của người dân, DN là thước đo của sự phát triển. Đến với Bình Định, các nhà đầu tư Hà Lan không gặp bất cứ rào cản nào”, đồng chí Lê Kim Toàn khẳng định.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác tỉnh Bình Định đến thăm và làm việc với ông René Paas, Thống đốc tỉnh Groningen. Dự buổi làm việc có ông Ngô Hướng Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hà Lan; bà Võ Thị Ngọc Diệp, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hà Lan.

Tại buổi làm việc, Thống đốc tỉnh Groningen bày tỏ vui mừng được đón tiếp lãnh đạo cấp cao của tỉnh và thông tin về tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển của tỉnh Groningen cũng như cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại với Bình Định.

Đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Định, trân trọng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Groningen đã dành thời gian đón tiếp đoàn công tác và chia sẻ nhiều thông tin quý báu. Lãnh đạo Tỉnh ủy cũng đã thông tin về định hướng phát triển của tỉnh, các lĩnh vực tỉnh có thế mạnh cũng như những điểm tương đồng giữa Bình Định và tỉnh Groningen.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Kim Toàn trân trọng mời ông René Paas, Thống đốc tỉnh Groningen cùng cộng sự và các nhà đầu tư, DN tỉnh Groningen sang thăm Bình Định trong một ngày gần nhất. Đây là dịp để chính quyền, DN Hà Lan biết đến Bình Định nhiều hơn, từ đó xúc tiến ký kết hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương, góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hà Lan.

T.SỸ - Nguồn Báo Bình Định