CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Kinh tế
Du lịch dịp lễ 30.4 và 1.5: Lượng khách tăng cao, chất lượng phục vụ tốt
Thứ năm 02/05/2024 10:01

Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5, “thiên đường biển” Quy Nhơn - Bình Ðịnh đã ghi nhận những tín hiệu tích cực khi lượng du khách đổ về tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm di tích, danh thắng tăng cao. Ðặc biệt, ngành du lịch Bình Ðịnh đã tạo được ấn tượng đẹp về chất lượng điểm đến, cung cách phục vụ đối với số đông du khách.

Chọn Cồn Chim là điểm đến đầu tiên trong chuyến du lịch dịp nghỉ lễ, bà Trần Thị Thanh Trúc, du khách đến từ Quảng Ngãi, cho biết: Tôi đi du lịch nhiều nơi ở các tỉnh miền Tây, thậm chí ở Quảng Ngãi quê tôi cũng có mô hình du lịch trải nghiệm sông nước, nhưng khi đến Cồn Chim, tôi đặc biệt hài lòng với chất lượng phục vụ, món ăn hải sản tươi ngon, giá cả phù hợp. Thích nhất là được chèo sup tham quan hệ sinh thái đầm Thị Nại.

Du khách trải nghiệm du lịch tại Cồn Chim (xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước). Ảnh: NGỌC NHUẬN

Gia đình chị Trịnh Thị Nguyệt, đến từ TP Hồ Chí Minh cũng chọn Bình Định là điểm đến trong những ngày nghỉ lễ. Bởi theo chị Nguyệt, không khí ở đây mát mẻ, biển trong xanh rất đẹp, người dân rất thân thiện, hiếu khách. Gia đình chị chọn tham quan đầu tiên là Bảo tàng tỉnh, sau đó đi Hòn Khô, Kỳ Co, Eo Gió, Bảo tàng Quang Trung… để trải nghiệm những di tích, danh thắng nổi tiếng ở Bình Định.

Lần thứ hai đến Quy Nhơn du lịch, tận hưởng không khí trong lành của phố biển Quy Nhơn, chị Hoàng Ngọc Thủy, đến từ tỉnh Kon Tum tỏ vẻ hài lòng khi đi tham quan, tắm biển tại Kỳ Co, rồi về trung tâm thành phố thưởng thức hải sản.

Du khách tham quan thắng cảnh Kỳ Co (xã Nhơn Lý, TP Quy  Nhơn). Ảnh: NGỌC NHUẬN

Để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của du khách trong dịp nghỉ lễ, các cơ sở lưu trú, kinh doanh du lịch trong tỉnh đã có sự chuẩn bị chu đáo, đưa ra nhiều chương trình kích cầu thu hút lượng lớn du khách.

Khách sạn Hải Âu mang lại cho du khách những trải nghiệm tốt nhất khi giảm 30% giá phòng. Khách lưu trú ở khách sạn Hải Âu còn được phục vụ nước uống, bánh ít, trái cây, ăn sáng miễn phí. Trong 5 ngày nghỉ lễ, 2 cơ sở của khách sạn Hải Âu ở đường An Dương Vương (170 phòng) và đường Biên Cương (80 phòng) gần như kín phòng.

Ngay từ đầu tháng 4, Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Hướng Dương (xã Nhơn Lý) chủ động trang trí lại không gian, bảo dưỡng, nâng cấp cơ sở vật chất nhà hàng Hướng Dương, xây dựng thêm homestay để đón khách mùa cao điểm. Ngoài khu nhà hàng Hướng Dương, homestay Eo Gió có 6 phòng, Công ty đã đưa vào hoạt động thêm 1 homestay dịp lễ 30.4 và 1.5; khuyến mãi giảm 10% giá dịch vụ khi khách lưu trú, tham quan tour du lịch của Công ty nên đã thu hút lượng lớn du khách.

Các địa phương cũng tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực du lịch, nhằm giữ vững thương hiệu du lịch Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn du khách.

Trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, xã Nhơn Hải ước đón 15.000 lượt khách đến tham quan, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Để đảm bảo an toàn, an ninh cho du khách, địa phương thành lập tổ quản lý du lịch để tuyên truyền, kiểm tra các nhà hàng niêm yết giá và bán đúng giá công khai, chủ phương tiện chở khách tham quan Hòn Khô đúng số người quy định, mặc áo phao khi di chuyển trên biển để đảm bảo an toàn. Tình hình du lịch dịp lễ trên địa bàn xã ổn định, tạo ấn tượng tốt đối với du khách.

Trước và trong kỳ nghỉ lễ, xã Nhơn Lý phối hợp lực lượng CSGT đường thủy, Thanh tra du lịch tuyên truyền, kiểm tra các nhà hàng, cơ sở kinh doanh du lịch, tránh để xảy ra tình trạng “chặt chém” du khách làm mất hình ảnh du lịch địa phương. Nhờ vậy, ATGT đảm bảo, vệ sinh môi trường được giữ sạch, các cơ sở kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm túc các quy định về du lịch. Xã Nhơn Lý cũng ước đón hơn 21.000 lượt khách đến tham quan.

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch, cho biết: Dịp lễ năm nay tỉnh không tổ chức Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn - Bình Định, nên ban đầu chúng tôi cũng lo lượng khách đến sẽ ít, nhưng đáng mừng là trong những ngày lễ số lượng du khách tăng cao; đặc biệt, các điểm du lịch biển, như Hòn Khô, Kỳ Co, Eo Gió, bãi biển Quy Nhơn rất đông khách. Nhờ chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các dịch vụ phục vụ và quản lý, hoạt động du lịch trong tỉnh đã giữ vững thương hiệu, hình ảnh du lịch Bình Định, tạo đà thúc đẩy phát triển ngành du lịch của tỉnh trong năm nay.

Đón hơn 277 nghìn lượt khách dịp lễ 30.4 và 1.5

Theo Sở Du lịch, trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 (tính từ ngày 27.4 - 1.5), tỉnh Bình Định đón hơn 277 nghìn lượt khách, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh thu du lịch ước đạt 305 tỷ đồng, tăng 18,5%.

Cụ thể, tổng lượng khách đăng ký tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt 94.185 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Công suất phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt từ 70 - 75%; trong đó, các khách sạn từ 3 - 5 sao dọc biển Quy Nhơn đạt công suất phòng 95%. Lượng khách tham quan các điểm di tích, danh thắng, bãi biển tăng cao, ước đạt hơn 183 nghìn lượt khách.

ĐOÀN NGỌC NHUẬN - Nguồn Báo Bình Định