CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Kinh tế
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bình Định
Thứ bảy 23/12/2023 10:14

Sáng nay, 23.12, tỉnh Bình Định long trọng tổ chức Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Dự lễ công bố có đồng chí Lê Minh Khái - Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ. Cùng dự có Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Thị Thu Vân; Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Đỗ Thành Trung; Phó Tư lệnh Quân khu 5 - thiếu  tướng Cao Phi Hùng; các thành viên Hội đồng thẩm định Quy hoạch tỉnh, Hội đồng tư vấn Quy hoạch tỉnh Bình Định; chuyên gia kinh tế, nhà khoa học, đại diện tổ chức quốc tế.

Các đồng chí lãnh đạo Chính phủ, bộ, ban, ngành Trung ương dự lễ công bố quy hoạch.

Về phía các tỉnh bạn, có đại diện lãnh đạo tỉnh Gia Lai, Khánh Hòa, Phú Yên.

Phía tỉnh Bình Định có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể trong tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố; hơn 300 đại biểu đại diện tổ chức, hiệp hội, DN, nhà đầu tư trong và ngoài nước…

Quang cảnh Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quy hoạch hết sức quan trọng và phải đi trước một bước

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, Bình Định có vị trí chiến lược, nằm ở trung tâm của trục Bắc - Nam, có hệ thống hạ tầng giao thông thuận lợi, cửa ngõ ra biển Đông gần nhất và thuận lợi nhất của các tỉnh Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan. Tỉnh Bình Định còn có lịch sử lâu đời, là vùng đất kinh đô của một số triều đại, có nền văn hóa đặc sắc; là miền “đất võ, trời văn” sinh ra nhiều anh hùng dân tộc, danh tướng và nhiều nhà thơ lớn, danh nhân văn hóa. Bình Định còn có nhiều tiềm năng, lợi thế và điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế, đặc biệt người Bình Định có tinh thần đoàn kết, yêu nước, trí tuệ, cần cù, sáng tạo, có khát vọng vươn lên. Với nhiều tiềm năng khác biệt, lợi thế so sánh và cơ hội nổi trội, nguồn lực phong phú là điều kiện, tiền đề để Bình Định bước vào thời kỳ phát triển mới, tạo sự bứt phá vươn lên trở thành tỉnh phát triển hàng đầu vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung bộ.

Với sự hỗ trợ của Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương và cộng đồng người dân, DN, tỉnh Bình Định đã đạt nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực; tiềm năng, lợi thế của tỉnh từng bước được phát huy. Tốc độ tăng trưởng hằng năm ở mức khá; quy mô kinh tế ngày càng được mở rộng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại lễ công bố quy hoạch.

“Tỉnh Bình Định luôn xác định công tác xây dựng Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, có ý nghĩa hết sức quan trọng và phải đi trước một bước. Đây là công cụ cần thiết để hoạch định, quản lý, điều hành thống nhất, xuyên suốt kế hoạch phát triển KT-XH, ngành, lĩnh vực, cũng như phân bổ và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của tỉnh.

Do đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, chủ động, sáng tạo, tập trung sức lực, trí tuệ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng DN và nhân dân, đặc biệt là những ý kiến rất tâm huyết của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và chuyên gia, nhà khoa học, trong suốt quá trình lập đồ án quy hoạch tỉnh. Nội dung quy hoạch tỉnh đã thể hiện được những khát vọng, ước muốn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân về tương lai phát triển giàu đẹp, hiện đại của quê hương Bình Định mến yêu”, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn khẳng định.

Chung tay, góp sức thực hiện khát vọng, mục tiêu phát triển Bình Định

Người đứng đầu chính quyền tỉnh cũng bày tỏ: Để cùng chung tay, góp sức thực hiện khát vọng, mục tiêu phát triển tỉnh Bình Định, hội nghị hôm nay cung cấp những thông tin cơ bản về nội dung Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh đến các nhà quản lý, nhà đầu tư và cộng đồng DN - những người đã luôn dõi theo, kỳ vọng với những cơ hội mới của Quy hoạch tỉnh và đặt niềm tin, tâm huyết, gắn bó với sự phát triển tỉnh Bình Định trong suốt thời gian qua.

Tỉnh Bình Định sẽ tập trung triển khai kịp thời các kế hoạch, các đề án nhằm cụ thể hóa quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo theo đúng quy định pháp luật. Lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ nỗ lực, năng động, đổi mới sáng tạo, quyết liệt hơn nữa trong công tác chỉ đạo, điều hành theo tinh thần “làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bứt phá”; chuyển đổi tư duy từ “chính quyền quản lý” sang “chính quyền phục vụ”, trong đó lấy người dân, DN là trung tâm phục vụ; nâng cao đạo đức công vụ, lấy lợi ích, hạnh phúc và sự hài lòng của người dân là thước đo của sự phát triển; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung, không đùn đẩy né tránh trách nhiệm; quyết tâm cải cách thủ tục hành chính, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh để triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển theo Quy hoạch.

“Tỉnh Bình Định rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cá nhân đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương và cộng đồng DN để tỉnh hiện thực hóa khát vọng phát triển, phấn đấu đến năm 2030 đưa Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ và cả nước”.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn

NHÓM PV KT-VH-XH - Nguồn Báo Bình Định