CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Kinh tế
Đảm bảo tiến độ hoàn thành các dự án giao thông trọng điểm, phục vụ phát triển KT-XH
Thứ tư 01/02/2023 07:24

Ngày 31.1, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra tình hình thực hiện một số dự án giao thông trọng điểm của tỉnh. Cùng đi có các đồng chí: Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (đi giữa) thị sát hiện trường thi công cầu Sông Côn thuộc Dự án tuyến đường kết nối từ trung tâm TX An Nhơn đến đường ven biển phía tây đầm Thị Nại. Ảnh: N.V.T

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng (bìa phải) và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (bìa trái) kiểm tra hiện trường thi công cầu Phước Hòa thuộc Dự án đường ven biển tỉnh Bình Định, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân. Ảnh: N.V.T

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thực hiện Dự án đường ven biển tỉnh Bình Định, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân. Đến thời điểm này, nhà thầu đã triển khai thi công đắp cát nền đường được 5,4 km, đắp đường công vụ dọc tuyến được 6,4 km. Thời gian qua, do thời tiết mưa nhiều, địa hình trũng thấp, thường xuyên ngập nước nên việc đắp đất đường công vụ để tiếp cận thi công rất khó khăn tại 9 vị trí xây dựng cầu trên tuyến, nên giá trị xây lắp thực hiện đến nay mới chỉ đạt 6,1%.

Dự án này còn vướng một số nhà dân ở vị trí cuối tuyến tại phạm vi thi công cầu Diêm Vân. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành hữu quan và chính quyền địa phương khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc; tích cực vận động người dân đồng thuận chủ trương chung, di dời đến nơi tái định cư.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng chỉ đạo khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc; tích cực vận động người dân đồng thuận chủ trương chung, di dời đến nơi tái định cư. Ảnh: N.V.T

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn yêu cầu các nhà thầu phải đặt chất lượng công trình lên hàng đầu. Ảnh: N.V.T

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đi kiểm tra tình hình thực hiện Dự án tuyến đường kết nối từ trung tâm TX An Nhơn đến đường ven biển phía tây đầm Thị Nại. Đây là 1 trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh đang tập trung thực hiện với quyết tâm hoàn thành trong năm 2023.

Tuyến đường có chiều dài gần 9,4 km, bề rộng nền đường 22 m, phải xây dựng 3 cầu trên tuyến. Hiện nay, nhà thầu đang thi công đắp đất hoàn thiện nền đường K98 thông thường và thi công các công trình thoát nước; cầu sông Cạn đang thi công mố, trụ và đúc dầm; cầu Phước Quang cơ bản hoàn thiện, đang thi công bản mặt cầu; cầu Sông Côn đã thi công hoàn thành mố trụ cầu, đã lao được 1 nhịp. Giá trị xây lắp trên toàn tuyến đã thực hiện đến thời điểm này đạt 38,16%.

Cầu Sông Côn đã thi công hoàn thành mố trụ cầu, đã lao được 1 nhịp. Ảnh: N.V.T

Sau khi kiểm tra thực tế, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đánh giá rất cao nỗ lực của chủ đầu tư và các đơn vị thi công; một số nhà thầu ngay sau Tết đã huy động lực lượng làm việc; tiến độ thi công nhanh hơn so với lần kiểm tra trước. Trước đây, có 2 vướng mắc rất lớn là giải phóng mặt bằng và mỏ vật liệu (cát, đất). Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo tập trung giải quyết cơ bản xong vướng mắc liên quan đến các mỏ vật liệu. Đồng thời, rà soát, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đến nay đã đạt trên 90%, đảm bảo cho việc thi công các công trình.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng (thứ 2 từ trái qua) và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (thứ 2 từ phải qua) tặng quà động viên công nhân ngay tại công trình. Ảnh: N.V.T

Nhiều nhà thầu cam kết đẩy nhanh tiến độ để về đích trước thời gian so với hợp đồng. Theo Bí thư Tỉnh ủy, với đà này, đến cuối năm 2023 sẽ hoàn thành tuyến đường kết nối từ trung tâm TX An Nhơn đến đường ven biển phía tây đầm Thị Nại. Trong nhiệm kỳ này hoàn thành toàn bộ tuyến đường ven biển từ TP Quy Nhơn đến TX Hoài Nhơn, là 1 trong những địa phương đầu tiên của cả nước hoàn thành tuyến đường ven biển có nền đường 20 - 22 m. Cùng với đó là tập trung giải phóng mặt bằng để các đơn vị thi công trung ương thi công đường cao tốc Bắc - Nam và các tuyến đường theo quy hoạch, để đến 2025 cơ bản hoàn thành các tuyến đường giao thông huyết mạch (đường ven biển, đường cao tốc, các tuyến đường ngang kết nối từ đường cao tốc đến đường ven biển).

“Trên cơ sở đó, chúng ta sẽ quy hoạch không gian phát triển mới cho Bình Định, kể cả phát triển đô thị, thương mại - dịch vụ, công nghiệp... Khi chúng ta đã hoàn thành cơ bản kết cấu hạ tầng thì chắc chắn nhà đầu tư sẽ đến với Bình Định. Từ đó, góp phần để chúng ta thực hiện cho được mục tiêu, khát vọng đưa Bình Định phát triển trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra”, người đứng đầu Đảng bộ tỉnh nhấn mạnh.

NGUYỄN VĂN TRANG  - Nguồn Báo Bình Định