CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Kinh tế
Lãnh đạo tỉnh làm việc với Tập đoàn McKinsey & Company về quy hoạch tỉnh Bình Định
Thứ tư 27/04/2022 07:57

Chiều 26.4, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã có buổi làm việc với Tập đoàn McKinsey & Company (Hoa Kỳ) về quy hoạch tỉnh Bình Định. Tham dự buổi làm việc có ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, đại diện các sở, ngành của tỉnh và các chuyên gia nhóm Think Tank VINASA (ảnh).

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn McKinsey & Company (đơn vị tư vấn) đã trình bày tóm tắt nội dung dự thảo báo cáo quy hoạch, gồm: Tổng hợp phân tích, đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức liên quan đến tỉnh Bình Định và khả năng phát triển của tỉnh; các chủ đề chính của quy trình tham vấn; định hướng phát triển; các kịch bản tăng trưởng kinh tế; quy hoạch phát triển theo lĩnh vực kinh tế; quan điểm phân vùng phát triển và xây dựng cấu trúc phát triển vùng; phát triển hạ tầng.

Tham gia thảo luận, các đại biểu đã có ý kiến, phân tích về các nội dung của dự thảo quy hoạch do đơn vị tư vấn trình bày, đặc biệt là tập trung vào các kịch bản tăng trưởng kinh tế do McKinsey & Company dự báo.

Các chuyên gia nhóm Think Tank VINASA cũng có nhiều ý kiến tham gia, góp ý như: Đề nghị đơn vị tư vấn quan tâm hơn đến phát triển bền vững; lấy con người làm trung tâm, mục tiêu của sự phát triển; kết nối với các địa phương bạn; kết hợp các yếu tố sáng tạo, đặc sắc văn hóa và hạnh phúc trong quá trình phát triển; cập nhật và tích hợp với công tác chuyển đổi số, tăng trưởng xanh; quan tâm đến các lễ hội có tầm quốc tế. Cần đặt mục tiêu xây dựng Trường ĐH Quy Nhơn thành “đại học số”; quan tâm đến công tác đào tạo nguồn nhân lực, STEM và quyết tâm hơn nữa trong việc triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực để chuyển đổi số trở thành động lực cho sự phát triển trong thời gian đến.

Đại diện Tập đoàn McKinsey & Company đã giải trình theo ý kiến của các đại biểu tại buổi làm việc; tiếp thu các ý kiến để tiếp tục chỉnh sửa hoàn thiện dự thảo báo cáo đảm bảo phù hợp với các quan điểm, định hướng, mục tiêu phát triển KT-XH của đất nước, quy hoạch phát triển KT-XH, quy hoạch ngành ở cấp khu vực; phù hợp với nguồn lực thực tế của tỉnh và có khả năng huy động các nguồn lực bên ngoài để phát triển KT-XH.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của đơn vị tư vấn trong việc xây dựng dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH tỉnh Bình Định đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; đồng thời, đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đại biểu để tiếp tục hoàn chỉnh dự thảo quy hoạch. Đặc biệt, cần lưu ý bổ sung những vấn đề lớn, mang tính khả thi trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; đảm bảo phát triển bền vững, tập trung xác định làm rõ những nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá, phù hợp với điều kiện, nguồn lực phát triển KT-XH của tỉnh Bình Định.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể và yêu cầu các ngành, địa phương trong tỉnh cần tiếp tục cung cấp đầy đủ những chỉ tiêu định hướng, thông tin quan trọng liên quan đến ngành, lĩnh vực, địa phương mình để đơn vị tư vấn bổ sung, tích hợp vào dự thảo quy hoạch tỉnh Bình Định.

TRUNG KIÊN - Nguồn Báo Bình Định