CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Theo gương Bác
Hiệu quả thiết thực từ đẩy mạnh học và làm theo Bác
Thứ sáu 12/08/2022 15:01

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại TX An Nhơn thời gian qua đi vào chiều sâu và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Qua những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với thực tế cuộc sống, đã xuất hiện những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, tạo hiệu ứng xã hội tích cực.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy An Nhơn Trần Thiện Ngôn nhìn nhận, qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thị ủy xác định các nội dung mang tính trọng tâm, đột phá gắn với các phong trào thi đua yêu nước phát triển KT-XH, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức của Người.

Ban Thường vụ Thị ủy An Nhơn đã chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên quán triệt trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên nâng cao nhận thức, tầm quan trọng trong học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị. Cùng với đó, yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đề cao trách nhiệm nêu gương bằng những hành động thiết thực, nghiêm túc...

Đáng ghi nhận, qua hơn 1 năm thực hiện Kết luận số 01- KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trên địa bàn thị xã đã xuất hiện nhiều mô hình hay, điển hình tốt, tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội. Điển hình như mô hình “Tuyến đường hoa” do Hội LHPN thị xã thực hiện, đã tạo cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp. Thông qua mô hình đã trồng và chăm sóc trên 1.200 cây, hoa các loại tại các tuyến đường giao thông và khuôn viên UBND các xã, phường trên địa bàn.

Hay như mô hình “Bếp ăn tình thương”, “CLB Thầy thuốc trẻ” tại TTYT thị xã được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao. Hằng tháng, bếp ăn cung cấp hơn 1.200 suất ăn cho các bệnh nhân nghèo với tổng kinh phí 25 triệu đồng. CLB Thầy thuốc trẻ tổ chức các đợt tình nguyện khám và cấp, phát thuốc miễn phí cho hơn 120 người là đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền trên 20 triệu đồng.

Mô hình “Bếp ăn tình thương” tại TTYT TX An Nhơn đã cung cấp hàng nghìn suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Ảnh: N.H

Chị Nguyễn Thị Thúy Oanh, Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ An Nhơn, tâm sự: “Học tập lời Bác dạy người thầy thuốc “Lương y như từ mẫu”, nhiều năm qua, CLB đã tập hợp đông đảo lực lượng ĐVTN cùng chung sức, đồng lòng đem sức trẻ, kiến thức, trí tuệ của mình để phục vụ công tác khám, chữa bệnh, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân”.

Mô hình “Gian hàng 0 đồng” do Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã và các đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp với Ban CHQS thị xã thực hiện đã trao tặng 2.220 suất quà cho bà con nhân dân. Mô hình “Đội hình shipper áo xanh đi chợ giúp dân” và “Chuyến xe nghĩa tình” của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã đã giúp hơn 10.000 lượt hộ dân trong thị xã đi chợ trong đợt bùng phát dịch Covid-19 năm 2021; vận chuyển 13 tấn nhu yếu phẩm các loại hỗ trợ bà con An Nhơn đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh.

Ở các địa phương, điển hình là Chi hội CCB thôn Thọ Tân Bắc, xã Nhơn Thọ đã vận động nhân dân và hội viên hiến 458 m2 đất mở rộng các tuyến đường và kênh mương nội đồng. Hội Nông dân phường Bình Định nhận giúp đỡ 7 học sinh là con của hội viên thuộc diện hộ nghèo với số tiền 200 nghìn đồng/em/tháng, thời gian hỗ trợ trong 5 năm...

Ông Hồ Văn Thịnh, Chi hội trưởng Hội Nông dân khu vực Kim Châu 2, phường Bình Định, cho hay: “Nông dân chúng tôi học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, với phương châm “ai có gì góp nấy”, bản thân tôi đã trực tiếp vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ cho người nghèo 102 suất quà, trị giá hơn 32,5 triệu đồng, giúp nông dân đảm bảo lương thực, thực phẩm khi dịch bệnh diễn ra”.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy An Nhơn Trần Thiện Ngôn, phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian đến đơn vị sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Từ đó đưa việc học và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, tổ chức chính trị- xã hội các cấp, của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Thị xã sẽ kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay để tạo động lực, tiếp tục lan tỏa sâu rộng việc học và làm theo Bác.

Nguồn Báo Bình Định